Cựu giáo viên giúp người gặp nạn trên đường, bị ôtô tông vỡ sọ

Thứ Năm, 04/01/2018 13:45  | Ngô Đồng

|

(CAO) Trong lúc dừng xe giúp người bị nạn bên đường vô lề, nam thanh niên bị một chiếc ô tô đâm phải và bỏ chạy mất.

Đó là hoàn cảnh đau lòng của anh Bùi Đức Công (26 tuổi, ngụ Đắk Lắk).

Trước đó, trên đường đi làm về, thấy một người bị tai nạn, anh Công liền tấp xe vào lề đường rồi ra đỡ xe người bị nạn lên. Trong lúc Công quay ra nhặt điện thoại cho nạn nhân thì bị một  ô tô trờ tới tông trực diện văng xa vài mét rồi tăng ga bỏ chạy.

Do trời tối nên mọi người không kịp nhìn biển số xe. Mọi người đưa anh Công đi cấp cứu tại BV tỉnh Đắk Lắk, nhưng vì chấn thương khá nặng nên anh được chuyển xuống BV Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Theo BS Cao Thị Hồng, Phó trưởng khoa ngoại Hồi sức thần kinh BV Chợ Rẫy, bệnh nhân được chuyển đến trong tình trạng hôn mê, phải thở máy. Kết quả chẩn đoán hình ảnh cho thấy, bệnh nhân bị vỡ sọ hở phần trán phải, dập não thái dương trái, máu tụ ngoài màng cứng trán phải,...

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nguy kịch, hôn mê

Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành phẫu thuật, lấy máu tụ cho bệnh nhân. Hiện tình trạng bệnh nhân có dấu hiệu khá hơn, nhưng tiên lượng còn rất nặng, cần điều trị hồi sức lâu dài.

Hiện tình trạng bệnh nhân có dấu hiệu khá hơn, nhưng tiên lượng còn rất nặng, cần điều trị hồi sức lâu dài
Công đang nằm điều trị tại Khoa hồi sức ngoại thần kinh BV Chợ Rẫy. Hiện bệnh nhân đang tập cai máy thở

Được biết hoàn cảnh gia đình bệnh nhân Công rất khó khăn. Anh từng là giáo viên nhưng do phải nuôi mẹ già 66 tuổi, bị lãng tai (là mẹ đơn thân) nên đã nghỉ dạy học đi làm nghề cắt nhôm kiếng.

Mẹ của Công cho biết, Công đã học xong Cao đẳng và xin đi dạy hợp đồng, nhưng đồng lương quá ít ỏi, Công xin nghỉ dạy để đi làm nhôm lo cho cuộc sống của hai mẹ con. Vì nhà không có đất canh tác nên cuộc sống khá khó khăn.

Biết hoàn cảnh khó khăn của hai mẹ con Công khi Công không có bảo hiểm y tế, nhóm bạn thời sinh viên cùng kêu gọi giúp đỡ nhưng cũng chưa thấm tháp gì với số tiền nằm viện rất lớn, hiện chi phí đã lên gần 100 triệu đồng, trong khi Công còn phải tiếp tục điều trị lâu dài.

Tai nạn ập đến bất ngờ, anh lại không có bảo hiểm y tế. Chi phí điều trị hiện nay đã vượt quá xa điều kiện của gia đình. Nuôi con tại BV, mẹ của anh Công cũng gần như kiệt sức. Mong mạnh thường quân gần xa chung tay giúp đỡ để gia đình anh Công sớm vượt qua bệnh cảnh. Mọi đóng góp xin gửi về Phòng công tác Xã hội BV Chợ Rẫy (201B Nguyễn Chí Thanh, phường 2, quận 5), số điện thoại 028 3855 2486.

Bác sĩ 29 tuổi hôn mê vì cơ tim giãn nở bất thường cần giúp đỡ
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang