Báo Công an 24-1-2018: Đào hầm trong nhà để bán 'cái chết trắng'

Thứ Ba, 23/01/2018 20:15  | Ban Biên tập

|

Đào hầm trong nhà để bán “cái chết trắng”; Đầu năm, “cát tặc” lại lộng hành; Đầu thú sau khi dùng súng gây án;... là những thông tin nổi bật đáng chú ý của Báo Công an số ra ngày 24-1-2018.

* Đường dây mua bán ma túy số lượng lớn ấy do một nữ trùm người Mông cầm đầu, các mắt xích trong đường dây đều là người Mông, có quan hệ họ hàng mật thiết với nhau, tạo thành vòng tròn khép kín. Tinh quái hơn, tại nơi ở, đối tượng bố trí người canh gác, cảnh giới từ xa và xây hầm từ nhà thông ra vườn vào núi để thuận tiện hơn trong việc mua bán “cái chết trắng” và có điều kiện chống trả, tẩu thoát nếu bị vây bắt… (Bài Đào hầm trong nhà để bán “cái chết trắng”).

* Sau thời gian cơ quan chức năng tăng cường kiểm tra hoạt động khai thác cát lậu, tình hình đã tạm lắng. Thế nhưng ngay đầu năm 2018, nạn hút cát lậu trên sông tiếp tục xảy ra và ngày càng nhiều. Các đối tượng nhắm vào nhu cầu vật liệu xây dựng tăng cao vào thời điểm cận Tết đã bất chấp pháp luật, vi phạm để trục lợi (Bài Đầu năm, “cát tặc” lại lộng hành).

* Bắt đầu từ một sự cố giao thông, khi Phùng Văn điều khiển ôtô tải rẽ sang đường thì Nguyễn Xuân Trường lái xe máy ngược chiều cũng tới điểm trên và phanh gấp nên ngã ra đường. Dù hai xe không va chạm nhưng Trường vẫn phóng đến nhà Mạnh và hai bên xảy ra xô xát. Viên đạn oan nghiệt đã khiến 1 người trong nhóm tử vong. Biết khó thoát lưới pháp luật, vài ngày sau thủ phạm đã ra tự thú (Bài Đầu thú sau khi dùng súng gây án).

* Lợi dụng đêm vắng, người dân thiếu cảnh giác, các đối tượng đột nhập thực hiện hành vi trộm cắp. Manh động hơn, khi phát hiện trong nhà chỉ có phụ nữ chân yếu tay mềm, chúng còn ra tay cướp giật tài sản. Các vụ việc xảy ra liên tục trong thời gian ngắn đã làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự của địa phương và gây tâm lý lo sợ trong dân (Bài Truy bắt các đối tượng trộm cướp táo tợn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Không có tiền chữa bệnh cho con; Sau sự cố sập phòng học ở Lâm Đồng, phát hiện thêm nhiều sai phạm: Hiệu trưởng bị cảnh cáo; Lộ Gừa tan nát do quá tải; “Ngã tư phập phồng” ở TP. Biên Hòa; Tuyên án 4 đối tượng về tội tuyên truyền chống Nhà nước; Taxi chở 50kg quả thuốc phiện tươi; Thai phụ vướng vòng lao lý vì buôn hàng trắng; Kẻ giết người có 6 tiền án lãnh 12 năm tù; Làng giải trí Việt: Rộn ràng sắc xuân; 8 năm tù cho hành vi lừa đảo; Cuộc rượt đuổi bắt tội phạm manh động; Huyện Hóc Môn: Điều tra vụ hai người chết, 1 người bị thương; Xe tải tông sập nhà dân trên Quốc lộ 1A; Phạt chủ quán karaoke cho tiếp viên khiêu dâm; Bị bắt sau 25 năm trốn lệnh truy nã; Mỹ muốn giúp Indonesia trong lĩnh vực an ninh hàng hải…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang