Nội dung Báo CATP ngày 17-7-2017: Kẻ sát nhân đào tẩu gần 2.000 cây số vẫn không thoát

Chủ Nhật, 16/07/2017 19:59  | Ban Biên tập

|

Thấy người phụ nữ cắt cỏ trong vườn điều, gã thanh niên xông tới dùng dao khống chế, bắt trói rồi siết cổ nạn nhân cho đến chết. Từ huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hung thủ ngày đêm lái xe máy cướp được, chạy về quê Hải Dương với khoảng cách gần 2.000km.

* Làm trưởng ấp được ví như “làm dâu trăm họ, số tiền phụ cấp mỗi tháng hơn 1 triệu đồng nhưng những người này phải làm đủ thứ việc từ công tác xã hội, giao thông nông thôn, hòa giải cho đến vận động tài trợ. Họ thường đảm nhận nhiệm vụ không phải một mà nhiều nhiệm kỳ, mọi việc trong ấp họ đều có mặt và thấy việc gì có lợi cho dân là làm. Ở họ, lúc nào cũng thể hiện một đức tính giản dị và được mọi người quý mến. (Bài Trưởng ấp miền Tây).

* Tín Mã Nàm (Mã Ngưu) là trùm du đãng khét tiếng ở Sài Gòn – Chợ Lớn trước năm 1975. Sau khi Sài Gòn được giải phóng, hắn bị lực lượng Cảnh sát hình sự đưa ra ánh sáng công lý. 38 năm trôi qua kể từ ngày phá vụ án, có nhiều giai thoại thực hư về vụ án Mã Ngưu, nhưng nhiều tình tiết vẫn còn bí ẩn, bởi người trực tiếp vào tận hang ở Tín Mã Nàm đã qua đời, đó là thiếu úy Kỷ Bình Thế. (Bài Vụ án Mã Ngưu – chuyện bây giờ mới kể).

* Thấy người phụ nữ cắt cỏ trong vườn điều, gã thanh niên xông tới dùng dao khống chế, bắt trói rồi siết cổ nạn nhân cho đến chết. Từ huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu), hung thủ ngày đêm lái xe máy cướp được, chạy về quê Hải Dương với khoảng cách gần 2.000km. “Lưới trời lồng lộng”, kẻ sát nhân đã bị bắt sau vài ngày lẩn trốn và nhận mức án cao nhất của tội “giết người”. (Bài Kẻ sát nhân đào tẩu gần 2.000 cây số vẫn không thoát).

* Những ngày qua, dư luận quần chúng bức xúc về việc một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi được cấp phép khai thác cát trên sông Trà Khúc (đoạn chảy qua thành phố Quảng Ngãi) để phục vụ cho một số dự án. Tuy nhiên, nhiều đơn vị đã lén lút bán cát ra ngoài để hưởng lợi, gây mất an ninh trật tự và gây thất thoát nguồn khoáng sản của Nhà nước. (Bài Thất thoát tiền tỷ từ việc bán trộm cát dự án).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Những đứa con ngoan ở vùng biên giới của lính biên phòng; Thám tử nghiệp dư bắt trộm; Khen thưởng các đơn vị bắt cướp; Nhiệt huyết với nghề quản giáo; Triệt xóa 2 ổ tệ nạn; TPHCM sẽ mạnh tay với kinh doanh trên mạng trốn thuế; Xóa sòng tài xỉu, tạm giữ 14 đối tượng; Xôn xao clip nhân viên trường quốc tế đánh người tâm thần; Níu kéo bất thành, nhẫn tâm sát hại vợ hờ; Lãnh 12 năm tù vì đâm chết bạn của chồng; Lo ngại làn sóng bắt cóc, vượt ngục mới ở Philippines; Bắt hai đối tượng cướp điện thoại; Bùn đất từ dự án trái phép ở Sơn Trà chảy xuống biển Tiên Sa; Làm giàu nhờ cá “Giấu đầu lòi đuôi”; Ba tàu của Trung Quốc vào vùng biển Nhật Bản; CSGT đưa cháu bé bị lạc về với gia đình; Xây dựng các tuyến đường vành đai: Tạo liên kết vùng, tác động tích cực cho giao thông nội bộ…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang