Nội dung Báo CATP ngày 2-11-2017: Vướng lao lý vì đòi nợ quá tay

Thứ Tư, 01/11/2017 20:27  | Ban Biên tập

|

Phát hiện con nợ sau thời gian dài lẩn trốn, nhiều khổ chủ đã tìm mọi cách thu hồi lại tài sản. Nhưng do thiếu hiểu biết, không ít người đã rơi vào cảnh tù tội chỉ vì “ép” con nợ phải trả lại khoản đã vay.

* Để có thể “ăn dày”, một nhóm tội phạm đã làm giả hồ sơ xin việc hòng lọt vào các công ty dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp làm việc. Sau khi được giao giám sát mục tiêu, băng này “hô biến” hàng loạt xe máy của các doanh nghiệp rồi cao chạy xa bay, không để lại dấu vết… (Bài Băng tội phạm làm giả hồ sơ xin việc).

* Phát hiện con nợ sau thời gian dài lẩn trốn, nhiều khổ chủ đã tìm mọi cách thu hồi lại tài sản. Nhưng do thiếu hiểu biết, không ít người đã rơi vào cảnh tù tội chỉ vì “ép” con nợ phải trả lại khoản đã vay (Bài Vướng lao lý vì đòi nợ quá tay).

* Cứ cách vài ngày lại xảy ra tai nạn nghiêm trọng tại vòng xoay Mỹ Thủy (P.Cát Lái, Q2). Nhẹ có, nghiêm trọng có, hàng chục nạn nhân đã bỏ mạng dưới gầm xe ben, xe container tại “vòng xoay tử thần” này. Nguyên nhân do lượng xe qua lại rất lớn, tài xế chạy bạt mạng… , trong khi các ngành chức năng vẫn chưa có giải pháp giải quyết triệt để tình trạng nguy hiểm khi lưu thông tại đây (Bài Hãi hùng “Vòng xoay tử thần”).

* Nắm được nhu cầu các địa phương đang kêu gọi thu hút dự án đầu tư, một số công ty chọn những khu đất “vàng” để thực hiện. Ngày khởi công, chính quyền và người dân địa phương hết sức vui mừng, bởi nhà đầu tư cam kết khi dự án hoàn thành sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động. Thế nhưng thời gian trôi qua, dự án vẫn giậm chân tại chỗ. Người dân sống trong khu quy hoạch treo, chính quyền địa phương đứng ngồi không yên khi nhà đầu tư liên tục thất hứa... (Bài Dẹp những dự án “trên mây”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Bệnh tật trong cảnh khốn cùng; Đường sắt cao tốc Bắc - Nam dự kiến cần tới khoảng 50 tỷ USD; Lâm Đồng: Một cây cầu nguy hiểm; Đắk Lắk: Mang súng quân dụng đi mua ma túy; “Hiệp sĩ” bắt cướp giật và các đối tượng bất hảo; Truy bắt trộm nóng, phó công an xã bị thương; Bầu Hiển và chuyện “sửa dép ruộng dưa”; Yêu cầu chuyển vụ Khai Silk bán khăn lụa Trung Quốc sang cơ quan điều tra; Phát động cuộc thi tìm ý tưởng kịch bản “Tác giả lừng danh”; Đối tượng truy nã bị bắt khi đang làm giám đốc; Cơ sở bán gà, vịt nhiều lần bị đạo chích ghé thăm; Liên hoan phim Hanoi Doc - Fest 2017; Sau vụ tấn công bằng xe bán tải ở New York: Mỹ siết chặt kiểm tra người nhập cư…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang