Nội dung Báo CATP ngày 2-6-2018: Làm giàu từ nghề “lạ”

Thứ Sáu, 01/06/2018 20:27  | Ban Biên tập

|

Bướm là loài côn trùng đặc biệt, thu hút sự chú ý của con người bởi những đôi cánh sặc sỡ sắc màu, tung tăng bay lượn, tạo nên bức tranh sống động, tuyệt đẹp của thiên nhiên. Ít ai biết trên cao nguyên Lâm Đồng có một nghề đặc biệt - nuôi bướm.

* Từng thụ án 10 năm tù giam về hành vi “mua bán trái phép chất ma túy”, trở về chưa được bao lâu lại ôm mối hận đứa con gái do người vợ sinh ra không phải con mình..., từ suy nghĩ lệch lạc đó, y nảy sinh ý định trả thù bằng cách lợi dụng việc đưa đón cháu bé đi học để thực hiện hành vi giao cấu rồi bỏ trốn khỏi địa phương, sống dưới tên chủ trọ và điều hành tổ hợp may để che giấu thân phận (Bài Hành trình truy bắt kẻ đội lốt chủ xưởng may).

* Sau khi thông tin sắp thành lập các đặc khu được phổ biến rộng rãi, việc chuyển nhượng, lấn chiếm, chuyển mục đích sử dụng trái phép, chặt phá rừng diễn ra phức tạp tại các khu vực này, dẫn đến những “cơn sốt” chuyển nhượng khiến dư luận lo lắng (Bài Đất khu vực dự kiến trở thành đặc khu: Hỗn loạn các giao dịch “ngầm”).

- Ảnh:

* Bướm là loài côn trùng đặc biệt, thu hút sự chú ý của con người bởi những đôi cánh sặc sỡ sắc màu, tung tăng bay lượn, tạo nên bức tranh sống động, tuyệt đẹp của thiên nhiên. Ít ai biết trên cao nguyên Lâm Đồng có một nghề đặc biệt - nuôi bướm. Công việc này vừa giúp bảo vệ thiên nhiên, bảo tồn giống loài vừa mang lại giá trị kinh tế, du lịch cao (Bài Làm giàu từ nghề “lạ”).

* Vào buổi tối muộn ngày 21-5-2018, Igor Rodionov đi bộ từ văn phòng công ty về nhà. Tới gần cổng cư xá, người đàn ông 48 tuổi này gọi điện thoại báo với vợ, nhắc đến các con và hỏi bữa tối có món gì. “Anh về ngay đi, em đợi”, người vợ trả lời rồi cúp máy… Bảy phút sau, từ căn hộ của gia đình trên phố Savuskin, TP.Saint Peterburg, Nga, vợ của Rodionov gọi vào máy chồng vài lần nhưng không có tín hiệu. Linh cảm có chuyện chẳng lành, người phụ nữ này gọi cho cảnh sát và lập tức thông báo người mất tích được loan ra… (Bài 100 triệu rúp bẩn và cái giá phải trả).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tên trộm chuyên nghiệp trong vỏ bọc xin ăn; Bắt nữ quái chuyên chăn dắt gái mại dâm; Lừa bán thận chiếm đoạt 280 triệu đồng; Công an Q. Thủ Đức: Một ngày khám phá 3 vụ mua bán ma túy; Trộm ôtô Camry ở phòng thể hình; Cho gà ăn, hai bà cháu bị điện giật tử vong; Thua game bắn cá, dùng dao uy hiếp chủ tiệm cướp tiền; Lật xe giường nằm, hai người trọng thương; Rơi xuống vực tử vong khi làm nhà phục vụ dân phòng; Sa lưới khi dùng súng áp tải 10 kg ma túy; Cháy cửa hàng gốm sứ, nhiều người hoảng loạn; Tiểu phẩm: Lời bào chữa ngọt ngào; Bắt xe con chở thuốc lá lậu; Hệ lụy sau những clip trả thù; Chuyện hàng tuần: Trật đường ray; Nguyên nhân dẫn đến nguy cơ chiến tranh thương mại toàn cầu;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang