Báo Công an 30-5-2018: Nghẹt thở giải cứu nữ con tin trong tay kẻ 'ngáo đá'

Thứ Ba, 29/05/2018 18:42  | Ban Biên tập

|

(CAO) Vụ bắt cướp làm 3 người bị thương ở Thủ Đức: Phát hiện tên cướp núp từ nhà cao tầng; Những vụ giết người từ mâu thuẫn nhỏ;... là những thông tin nổi bật của Báo Công an số ra ngày 30-5-2018.

* Nhận tin báo xảy ra vụ cướp tài sản người đi đường, trong lúc tìm đường tháo chạy, bọn cướp đã dùng dao tấn công khiến 2 người bị thương nặng, ngay trong đêm, lãnh đạo Công an quận Thủ Đức đã huy động lực lượng Cảnh sát hình sự và Đội nghiệp vụ nhanh chóng tới hiện trường xử lý. Hơn 30 phút sau, tên cướp thứ 2 đang trốn trên mái nhà đã bị cảnh sát bắt gọn khi hắn cố thủ dao nhọn để chống trả… (Bài Vụ bắt cướp làm 3 người bị thương ở Thủ Đức: Phát hiện tên cướp núp từ nhà cao tầng).

* Khoảng 7 giờ 30 ngày 29-5, trong lúc các nhân viên đang làm việc thì một thanh niên có thân hình vạm vỡ chạy vào khuôn viên Công ty CP cấp nước Thừa Thiên – Huế (P. Phường Đúc, TP. Huế). Thấy đối tượng mình đầy xăm trổ, mang theo dao và kéo nên mọi người đều hoảng loạn tháo chạy. Bị bảo vệ truy đuổi, gã này ra phía sau tiền sảnh khống chế một phụ nữ bắt làm con tin. (Bài Nghẹt thở giải cứu nữ con tin trong tay kẻ “ngáo đá”).

* Có những vụ án mạng đau lòng xảy ra xuất phát từ những chuyện hết sức nhỏ nhặt, nhưng hậu quả lại rất nghiêm trọng vì dẫn đến việc giải quyết mâu thuẫn tức thời bằng vũ lực cùng hung khí gây chết người. Thực trạng trên là tiếng chuông cảnh báo và cũng là bài học cần thiết cho những ai có xu hướng giải quyết mâu thuẫn bằng bạo lực. (Bài Những vụ giết người từ mâu thuẫn nhỏ)

* Khi bị “ma men” dẫn lối, đệ tử lưu linh sẽ làm nhiều điều dại dột. Bởi rượu tác động vào thần kinh làm đối tượng dễ bị kích động dẫn đến mất kiểm soát hành vi. Đã có những cái chết lãng xẹt do thách thức nhau sau khi nhậu. Không những thế, nhiều người còn bị “thần tửu” nhập đã ra tay giết người. Kết cục là kẻ vào tù, người về thế giới bên kia, để lại cho gia đình và xã hội bao nỗi đau. (Bài Những cái kết đau lòng sau chầu nhậu).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tình địch “xử” nhau, lãnh 4 năm tù; Đại gia salon ôtô lãnh án; Khởi tố 4 bị can về tội vi phạm khai thác bảo vệ rừng và lâm sản; Thi hành án sai, người dân lãnh đủ; Đi du lịch “tiện thể” trộm 24 chiếc điện thoại; Các chuyên gia giải giáp hạt nhân Triều Tiên mất cả thập kỷ; Cháy rụi xưởng gỗ; Vượt gần 1.000km bắt 2 đối tượng truy nã; Phá ổ chơi xóc đĩa; Gây án mạng do níu kéo tình cảm bất thành; Chặt đứt đường dây buôn ma túy liên tỉnh; Cùng dắt nhau vào tù vì “cái chết trắng”; Bắt xe tải chở 30 phách gỗ lậu; Giết người vì ly rượu mời; Hai tên trộm gây ra 22 phi vụ; Tài xế xe ôm bị cướp tấn công; Hai vụ tai nạn nghiêm trọng trong 1 ngày; Bắt nóng hai kẻ “ăn bay”; Vụ hỗn chiến khiến 1 người chết, 3 người bị thương tại quán bar Rain ở Đà Lạt: Bắt giam 6 nghi can…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang