Nội dung Báo CATP ngày 24-3-2018: Chung cư cháy - chạy đi đâu?

Thứ Sáu, 23/03/2018 21:39  | Ban Biên tập

|

Vụ cháy gây hậu quả thảm khốc tại chung cư Carina Plaza (Q8, TPHCM) vào rạng sáng 23-3 thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm hoạ đang âm ỉ bên trong các khu chung cư.

* Ảnh nude nghệ thuật dù đẹp trong mắt nhiếp ảnh gia và một số bộ phận người dân thì với xã hội, ranh giới giữa ảnh khỏa thân nghệ thuật với ảnh khỏa thân khá mong manh, vì thế xã hội vẫn còn những định kiến nhất định do vướng vào các vấn đề thuộc về thuần phong mỹ tục. Cách đây chừng 10 năm, ảnh nude nghệ thuật bị “cấm cửa” trong các cuộc triển lãm, bị phản đối phát hành thành sách vì bị cho là dung tục, đồi trụy… Tuy nhiên, vài năm trở lại đây, việc phát hành sách hay triển lãm ảnh nude nghệ thuật đã “dễ thở” hơn (Bài “Cởi trói” cho ảnh nude nghệ thuật).

* Vụ cháy gây hậu quả thảm khốc tại chung cư Carina Plaza (Q8, TP.HCM) vào rạng sáng 23-3 thêm một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về những hiểm hoạ đang âm ỉ bên trong các khu chung cư. Mạng sống của nhiều người đã bị cướp đi khi chung cư xảy ra hỏa hoạn, vậy mà những cái chết thương tâm ấy vẫn cứ tái diễn, phần nào cho thấy sự lơ là, bất cập trong việc phòng chống cháy nổ tại môi trường này. “Chung cư cháy - chạy đi đâu?” là câu hỏi mà người dân hiện rất quan tâm (Bài Chung cư cháy - chạy đi đâu?).

* Trong khi vụ một giáo viên tại Long An phải quỳ gối xin lỗi phụ huynh còn chưa kịp lắng xuống, thì mới đây một cô giáo ở Trường mầm non Hoa Hồng (huyện Đắk Mil, Đắk Nông) tiếp tục gửi đơn kêu cứu vì bị phụ huynh xúc phạm danh dự tại nơi công tác (Bài Một phụ huynh bị tố cáo xúc phạm nhiều giáo viên).

* Ngày 22-3-2018, Tòa án TP.Freiburg kết tội một người nhập cư Afghanistan tù chung thân về hành vi hãm hiếp sau khi sát hại một nữ sinh viên Đức. Vụ việc gây tranh cãi gay gắt trong dư luận quốc gia Trung Tây Âu này về làn sóng người nhập cư ồ ạt bắt đầu tràn vào từ năm 2015 (Bài Vụ án mạng khuấy động làn sóng người nhập cư tại Đức).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mâu thuẫn đất đai, đâm hai người trong gia đình trọng thương; Án mạng từ tiếng rồ ga xe máy; Học sinh lớp 3 nhặt hơn 12 triệu đồng trả lại người đánh rơi; Việt Nam - Hàn Quốc: Hai người bạn rất đặc biệt của nhau; Giết đồng hương vì lời hứa 1 triệu đồng; Xử lý nghiêm vụ khách Tây bị hành hung ở quán bar; Lừa người quen chiếm đoạt gần 2 tỷ; Giám đốc Trung tâm phát triển quỹ đất tỉnh Bình Thuận bị người dân tố cáo: Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo làm rõ; Vụ cháy chung cư Carina: Cả nhà thoát nạn nhờ chú chó; Đồng Nai: Hàng trăm công nhân nghỉ việc tập thể; Nhóm tuổi teen “bắt cóc” con nợ nhốt vào cốp xe; Khởi tố 13 đối tượng vào Vườn quốc gia Yok Đôn trộm gỗ quí; Luật sư đề nghị đánh giá lại chủ trương mua các ngân hàng với giá 0 đồng; Giải Cống hiến 2018: Ba cú đúp ngoạn mục và xứng đáng; Chuyện hàng tuần: Facebook: Ảo và thực…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang