Nội dung chính báo CATP ngày 16-6-2015

Thứ Hai, 15/06/2015 20:24  | Ban Biên Tập

|

(CAO) Kính mời bạn đọc đón xem báo CATP ngày 16-6-2015.

* Nhận tin nhắn trên Facebook với nội dung “Bạn nhận được giải nhất tri ân khách hàng” và được cung cấp mã số dự thưởng, yêu cầu đăng nhập vào trang web: trangchutrianvangFB.com để bổ sung hồ sơ sau khi đã nộp 850 ngàn đồng qua thẻ cào, dù nghi ngờ nhưng nghĩ FB là tập đoàn lớn nên khổ chủ tin tưởng làm theo. Đến khi số tiền nạp vào cứ dày thêm mãi, lên đến gần 8 triệu, người trong cuộc mới nghi ngờ… thì đã muộn (Bài Chiêu lừa “tri ân vàng”).

* Hiện tại các công cụ như web, blog, Facebook… sở hữu sức mạnh truyền thông lớn nên người đi xem bói đang vô tình quảng bá cho tệ nạn mê tín lan truyền ngày một rộng hơn. Chỉ cần đưa lên Facebook kèm theo số điện thoại của các “thầy” là nhiều người liên lạc ngay. Cách chia sẻ thông tin tiện lợi qua yahoo chat cũng khiến người xem tìm đến “thầy bà” ngày càng nhiều... (Bài Thầy bói thời công nghệ số).

* Sau một đêm không ngủ và chỉ gặm bánh mì lót dạ, kiên trì theo dõi đồng thời áp sát nơi ẩn náu của đối tượng tại chỗ trọ, khi hắn vừa dáo dác bước ra liền bị tổ trinh sát ập đến mời về công an phường thực hiện lệnh bắt giữ. Đưa tay vào còng số tám mà hung thủ vẫn nghĩ đang nằm mơ vì không tin nổi mình bị bắt, dù đã tìm đủ trăm phương ngàn kế trốn tránh pháp luật (Bài 115 ngày truy bắt kẻ giết người).

* Hai làng An Nhơn, Phước Nhơn (xã Xuân Hải, tỉnh Ninh Thuận) được biết đến là làng thuốc nam của người Chăm. Ở đây người dân hành nghề theo cách rất đặc biệt: thay vì mở phòng mạch tại gia, họ tản ra khắp nơi bán thuốc. Từ đây, những lời đồn đại về nhóm người Chăm hành nghề theo lối Sơn Đông mãi võ bắt đầu lan truyền, rằng mang danh bán thuốc nhưng thực chất là lừa gạt, khiến làng nghề xao xác (Bài Nghiệp thuốc dạo).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Huyện Củ Chi: Siết chặt quản lý dịch vụ game bắn cá; Đòi bảo kê không được, chém người trọng thương; Gã tài xế gian manh; Thêm dấu hiệu mất đoàn kết ở VFF; Việt Nam đứng ngoài “cơn sốt” vận động viên nhập tịch; Tội phạm công nghệ cao - cuộc chiến chưa hồi kết; Điều tra khẩn cấp vụ tàu cá bị đâm khiến 4 ngư dân thương vong; Triển lãm kỹ nghệ hàng không và vũ trụ Le Bourget 2015; Báo Công an TPHCM phát động cuộc thi ảnh Khoảnh khắc bình yên; Vụ chiếm đoạt tiền từ thiện giúp bệnh nhân nghèo ở Cai Lậy, Tiền Giang: Khiếu nại của bà Hòa không có cơ sở; Cẩn trọng khi cho bé gái đi học bơi; Kẹt xe triền miên trên “cung đường tử thần”…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang