Nội dung chính báo CATP ngày 2-8-2016

Thứ Hai, 01/08/2016 17:41  | Ban Biên tập

|

Nghe tiếng chó sủa vang, người dân trong xóm nhỏ thuộc ấp Mỹ Tân (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) chạy ra xem thì phát hiện xe Yamaha Sirius của ai đó bỏ quên bên vệ đường. Khuất sau bụi cây phía đối diện lại xuất hiện thêm chiếc tay ga Vespa Liberty “vô chủ” khác.

* Để nạn nhân và người đi đường khó lòng truy đuổi sau khi ra tay giật chiếc điện thoại đắt tiền, Trần Tiến Quyết (SN 1986, ngụ phường Tân Quý, quận Tân Phú) chạy xe máy lạng lách giữa làn đường ngược chiều. Quyết không để kẻ gian trốn thoát, nhóm “hiệp sĩ” cố gắng bám theo đối tượng ở khoảng cách an toàn. Do vậy, dù liều lĩnh phóng với tốc độ “bạt mạng”, song cuối cùng tên cướp vẫn phải tra tay vào còng. (Bài Bắt tên cướp liều lĩnh).

* Với kinh nghiệm 10 năm trong ngành thiết kế đồ họa và từng làm cho nhiều ngân hàng tại thành phố Hồ Chí Minh, việc “sao chép” ra những hợp đồng tương tự là điều không khó đối với người có tay nghề như Phạm Thanh Tuấn (SN 1981, ngụ P11Q6). Bằng những thao tác điêu luyện, hắn đã tạo ra nhiều hợp đồng, giấy tờ giả để lừa đảo chiếm đoạt của nhiều công ty hàng tỷ đồng. (Bài Gã thiết kế đồ họa và mánh lừa tiền tỷ).

* Nghe tiếng chó sủa vang, người dân trong xóm nhỏ thuộc ấp Mỹ Tân (xã Mỹ Xuân, huyện Tân Thành, Bà Rịa – Vũng Tàu) chạy ra xem thì phát hiện xe Yamaha Sirius của ai đó bỏ quên bên vệ đường. Khuất sau bụi cây phía đối diện lại xuất hiện thêm chiếc tay ga Vespa Liberty “vô chủ” khác. Lần theo những dấu vết lạ thường, một đường dây tội phạm đã bị lực lượng công an phát hiện, bóc gỡ. (Bài Phá án từ chiếc xe “bỏ quên”).

* Những tưởng nhiều khu vực ngoại thành TPHCM là địa điểm an toàn, trong sạch về môi trường, nhưng điều này đang có chiều hướng ngược lại. Tốc độ đô thị hóa nhanh đến chóng mặt khiến các quận, huyện vùng ven của thành phố phải đối mặt với đủ loại ô nhiễm. Trong đó, bộ phận không nhỏ người dân các địa phương này vẫn vô tư vứt rác, xả thải ra sông, kênh rạch khiến môi trường càng thêm ô nhiễm. (Bài Môi trường vùng ven đang hấp hối).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Phường Long Thạnh Mỹ, Q9: Dân khổ vì cống thoát nước bị nghẽn; Lạc bước ở “vương quốc” nhan sắc; Sai phạm tại xã Ba Sao, Đồng Tháp: Tiền nhiệm tham ô, kế nhiệm ký khống; Cặp vợ chồng “hờ” cầm đầu đường dây buôn ma túy liên tỉnh; Người dân vây bắt hai tên “đá nóng”; Chống Trung Quốc, Nhật tăng quan hệ hàng hải với Sri Lanka; Máy bay MH370 cố tình lao xuống biển?; Khu dân cư Cát Lái, Q2: Giữa muôn trùng vây của container; Vụ thảm cảnh trong căn nhà không lối thoát hiểm”: Tình người trong hỏa hoạn; Án mạng từ cuộc hôn nhân trẻ con; Thuê ôtô rồi làm giả giấy tờ “thuốc” tiệm cầm đồ; Nhiều sai phạm trong đấu thầu mua sắm dược liệu và vị thuốc tại Bệnh viện Y học cổ truyền TPHCM; Thủ đoạn gian lận mới qua đường gia công, đầu tư…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang