Nội dung chính báo CATP ngày 29-4-2017: 'Xẻ thịt' rừng phòng hộ làm sân golf

Thứ Sáu, 28/04/2017 20:14  | Ban Biên tập

|

(CAO) Phát hiện nhiều con bạc thường xuyên lui tới căn nhà trong hẻm một cách lặng lẽ, cánh cửa chỉ hé ra rồi lại đóng im ỉm, sau khi điều nghiên, nhận định đây là một ổ đánh bài ăn tiền, cơ quan điều tra đã lên phương án triệt phá (Bài Đánh sập sòng bạc do “kiều nữ” cầm đầu).

Khu rừng dẻ gần 64ha vốn dùng để phòng hộ, đã trải qua hàng trăm năm người dân xem như báu vật và các thế hệ luôn sống chết bảo vệ đã được “hợp thức hóa” thành rừng sản xuất giao cho doanh nghiệp làm dự án sân golf, khu nghỉ dưỡng. “Lá phổi xanh” có nguy cơ bị xóa sổ trong khi doanh nghiệp triển khai dự án rất ỳ ạch, khiến người dân bức xúc (Bài “Xẻ thịt” rừng phòng hộ làm sân golf).

Đột nhập vào những căn nhà vắng chủ, nhóm “siêu nhập nha” dọn sạch toàn bộ xe máy, không lấy thêm thứ gì khác, có nhà mất đến 4-5 xe số và tay ga. Có đêm chúng bẻ khóa 3 căn nhà, lấy tài sản trót lọt mà chẳng ai hay biết, chỉ cần 30 giây là hoàn tất phi vụ. Trộm xong, xe máy sẽ được chúng đưa cho các đầu nậu chuyên buôn bán xe gian, giao dịch được thực hiện ngay sau đó một cách chóng vánh (Bài Siêu trộm nhập nha: Bẻ khóa nhà đến… mỏi tay).

Cha của nạn nhân bật khóc khi công tố viên đọc cáo trạng đến đoạn kẻ sát nhân vừa bóp cổ đứa con gái duy nhất của ông vừa nhìn đồng hồ để xem bao lâu thì nạn nhân tắt thở. Xác của Sarah Stern (California, Mỹ) có lẽ đã trôi dạt ra biển sau khi bị 2 người bạn thân từ thời trung học quăng từ trên cầu xuống để phi tang (Bài Sát nhân máu lạnh ở tuổi 19).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Cảnh báo: Áp lực mùa thi dễ khiến học sinh phát bệnh loạn thần; Hiện tượng sụt lún, nứt đất ở TP.Đà Lạt: Đâu là nguyên nhân?; TP: Vũng Tàu: Nhà nghỉ, khách sạn tăng giá dịp lễ; TP. Hồ Chí Minh: Hướng đến tích hợp nhiều phương thức giao thông công cộng; Nhận tiền thật, “chạy” việc ảo; Tăng hình phạt kẻ dâm ô với bé gái; Chuyện hàng tuần: Hoa hậu và người; Truy bắt gã công nhân giết người; Giá thuê xe tự lái tăng cao, nhưng không đủ đáp ứng; Hai người dân giúp công an bắt vụ trộm 100 lượng vàng; ASEAN: Quan ngại sâu sắc về thử nghiệm hạt nhân…

Kính mời bạn đọc đón xem.

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang