Nội dung chính báo CATP ngày 5-7-2018: Ám ảnh tại các bệnh viện công

Thứ Tư, 04/07/2018 22:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) “Kèo” trên ăn 95, “kèo” dưới lấy đủ. Tranh thủ đi!”, những âm thanh xô bồ bên trong một “ổ” cá độ bóng đá trá hình tại quán cà phê nằm ven kênh Bùi Đình Tuý (P26Q.Bình Thạnh) vang lên.

Ở đây, không khí bóng đá mùa World Cup đang diễn ra cuồng nhiệt, nhưng theo cách hoàn toàn khác, khi cá độ được tổ chức xuyên đêm để cùng các đối tượng đỏ đen “mở hội” kiếm tiền (Bài “Trận đồ” cá độ mùa World Cup - kỳ 2: Xâm nhập ổ cá độ ven kênh).

Dùng kìm cộng lực và vam phá khóa, đạo chích đột nhập phòng hiệu trưởng, các phòng chức năng, nhất là phòng máy của trường, lục lọi và nẫng hàng loạt tài sản giá trị. Có đêm, chúng phá hàng trăm máy tính lấy linh kiện trị giá hàng trăm triệu đồng, khiến nhiều trường học trên địa bàn lo sốt vó… (Bài Đạo chích liên tiếp “viếng” trường học).

Bản án ấy đã bị Viện kiểm sát kháng nghị do vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng, cả nguyên đơn lẫn bị đơn đều gửi đơn kháng cáo. Nhưng đến phiên xử phúc thẩm, Hội đồng xét xử vẫn cho rằng những lỗi ấy chẳng nghiêm trọng, không cần thiết phải hủy án và tuyên “sửa một phần bản án sơ thẩm” khiến người trong cuộc ngỡ ngàng (Bài Một vụ án vi phạm tố tụng: Tòa sơ thẩm đã sai, phúc thẩm càng sai hơn).

Các bệnh viện công quy mô ở TPHCM hiện đang quá tải do dồn tuyến, đã tạo ra nhiều áp lực cho đội ngũ y tế, từ đó làm nảy sinh không ít mặt trái trong công tác khám và điều trị. Từ những nỗi ám ảnh không tên đến các bệnh nhân lạc lõng, qua đó đã phản ánh phần nào chất lượng phục vụ và thái độ ứng xử với người bệnh nhân của đội ngũ y tế tại đây (Bài Ám ảnh tại các bệnh viện công).

Bên cạnh đó, số báo ngày mai còn có nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Mảnh đời bất hạnh: Xin giúp cháu cơ hội sống; Bắt kẻ buôn heroin và 800 viên ma túy; Phá ổ đá gà, thu giữ 100 triệu đồng; Sập mỏ, hai ôtô tải bị vùi cùng tài xế; Dàn cảnh mua thuốc lá để giật dọc; Tấm lòng người ở lại trong các ca hiến tạng cứu người: Để không còn là cát bụi; Xóa đường dây buôn bán ma túy liên tỉnh; Mua súng để tổ chức đánh bạc; Triệt phá tụ điểm cá độ bóng đá; Viết tiếp bài “Lộn xộn từ những cuộc thi sắc đẹp”: Sẽ xem xét khởi tố, xử lý theo pháp luật; Đề nghị truy tố 10 đối tượng trong vụ gây rối ở Bình Thuận; Sai phạm tại Văn phòng HĐND tỉnh Gia Lai: Chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra; Băng nhập nha liên tỉnh sa lưới; Bắt 2 đối tượng tổ chức cờ bạc; Châu Á giữa nguy cơ “đại chiến” thương mại Mỹ - Trung…

Kính mời bạn đọc đón xem

BAN BIÊN TẬP

Bình luận (0)

Lên đầu trang