Nội dung Báo CATP ngày 30-6-2018: Vết trượt dài của đứa con nghiện ngập

Thứ Sáu, 29/06/2018 21:01  | Ban Biên tập

|

Mặc dù được gia đình tạo điều kiện cho ăn học nhưng đối tượng lại thích giao du với đám bạn bè xấu tham gia hút chích. Đến khi gia đình không còn khả năng cung phụng trong khi cơn nghiện trỗi dậy, để có tiền thỏa mãn, “bất hiếu tử” đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người dân.

* Hơn một thập kỷ nay, khu vực biên giới của tỉnh Sơn La luôn được các lực lượng chuyên trách phòng chống ma túy công an, biên phòng xác định là địa bàn trọng điểm ma túy số 1 của cả nước. Do địa hình rừng núi hiểm trở, lại là khu vực gần với trung tâm sản xuất MT nổi tiếng thế giới - Tam Giác Vàng, nên nơi đây đã trở thành “chảo lửa ma túy”. Đã có nhiều trận đấu súng sinh tử nổ ra giữa một bên là lực lượng phòng chống PCMT quyết tâm đem lại bình yên, hạnh phúc cho nhân dân và bên kia là những kẻ vì tiền coi rẻ sinh mạng của mình… (Bài Cuộc chiến khốc liệt ở “thủ phủ ma túy” Loóng Luông - kỳ 1: “Chảo lửa ma túy” trên cao nguyên Mộc Châu).

* Mặc dù được gia đình tạo điều kiện cho ăn học nhưng đối tượng lại thích giao du với đám bạn bè xấu tham gia hút chích. Đến khi gia đình không còn khả năng cung phụng trong khi cơn nghiện trỗi dậy, để có tiền thỏa mãn, “bất hiếu tử” đã gây ra hàng loạt vụ trộm cắp tài sản của người dân (Bài Vết trượt dài của đứa con nghiện ngập).

* Có nhu cầu vay vốn ngân hàng nhưng lại không đủ điều kiện, nắm được nhu cầu đó của người dân, một nhóm tội phạm đã “phù phép” các bộ hồ sơ hoàn hảo để qua mắt nhân viên ngân hàng và cơ quan chức năng để trục lợi suốt thời gian dài (Bài Phá đường dây làm giả hồ sơ vay vốn ngân hàng qui mô lớn).

* Karel Frybl cúi gằm mặt khi nghe tòa tuyên bản án chung thân về tội sát hại cô Rebecca Johnson. Ban hội thẩm không chấp nhận lời biện hộ rằng cựu quân nhân Czech này chỉ cố gắng chống lại đòn tấn công dồn dập của người yêu cũ nhỏ hơn hắn 10 tuổi bằng những nhát dao chí mạng (Bài Tự gây thương tích để che đậy hành vi tội ác).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bán một căn nhà cho 2 người, lãnh 9 năm tù; Từ vụ hai sinh viên Lào vận chuyển lượng ma túy “khủng” vào Việt Nam: Ma túy len lỏi vào ký túc xá; Tai họa đến từ xe máy “siêu sang”; Nhiều công nhân sạt nghiệp vì “tình ngoại”; Nông dân sản xuất VietGAP đề phòng sập bẫy; Chợ tiền tỷ bỏ hoang, dân ra đường buôn bán; Công an TPHCM: Trao kinh phí hỗ trợ CBCS bị thương khi làm nhiệm vụ; Đối tượng trộm xe và lừa tiệm vàng sa lưới; Chuyện hàng tuần: Thi kiểu “7 nốt nhạc”; Vụ chủ tiệm cầm đồ bị sát hại: Bắt hai nghi can; Kon Tum: Hơn 100 cầu treo không an toàn; Điều tra vụ phóng hỏa đốt cửa hàng thời trang; Cha bán ma túy, con trồng cần sa; Nhếch nhác chợ “nhà giàu”; Kết thúc vòng bảng World Cup 2018: Những con số ấn tượng sau 48 trận đấu; Văn hóa - Sáng tác: Thắt thẻo chiều quê; Giao thông “Nơi chốn yêu thương”: Cùng tài năng nhí đến với trẻ mồ côi; Sao Việt bị “tuýt còi” giao thông: Người nổi tiếng càng cần chuẩn mực; Sau vụ xả súng tại tòa soạn báo Capital Gazette: An ninh được tăng cường đặc biệt tại một số cơ quan truyền thông Mỹ;…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang