Rừng thông cháy lớn giữa nắng nóng

Thứ Bảy, 23/06/2018 19:56

|

(CAO) Đã có hàng trăm cây thông lớn bị cháy, diện tích thiệt hại khoảng 2 héc ta.

Tối 23-6, Cảnh Sát PCCC tỉnh Thừa Thiên Huế xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra một vụ cháy rừng thông.

Trước đó, khoảng 10 giờ ngày 23-6, một cán bộ Trung tâm văn hóa Huyền Trân phát hiện một đám cháy bùng lên trong rừng nên đã điều động cán bộ của Trung tâm tham gia đám cháy. Tuy nhiên, do gió thổi mạnh, kèm theo thời tiết nắng nóng nên việc chữa cháy không đem lại hiệu quả và đám cháy bùng phát với tốc độ rất nhanh.

Nhận tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Thừa Thiên- Huế điều động 2 xe chữa cháy với hàng chục cán bộ, chiến sĩ tiếp cận điểm cháy để dập lửa cứu rừng thông.

Sau thời gian nỗ lực ứng cứu, với lực lượng hơn 200 người gồm bộ đội, công an, kiểm lâm, chính quyền địa phương, dân quân và người dân, đến khoảng 15 giờ cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.

Cán bộ chiến sĩ PCCC tham gia khống chế đám cháy

Theo cơ quan chức năng, đã có hàng trăm cây thông có giá trị bị cháy, diện tích thiệt hại khoảng 2 ha.

Ngay sau khi xảy ra vụ cháy, ông Huỳnh Cư, Bí thư Thành ủy TP.Huế và ông Nguyễn Văn Thành, Chủ tịch UBND TP.Huế đã trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo các đơn vị cùng các lực lượng rà soát số cây thông bị thiệt hại nặng, tập trung các phương án để cứu rừng thông; đồng thời rút kinh nghiệm, tập trung điều tra, làm rõ nguyên nhân của vụ cháy.

Cả trăm CBCS dập vụ cháy rừng lớn ở Sài Gòn
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang