Nội dung chính Báo CATP ngày 6-10-2017: Trả giá đắt cho một phút nông nổi

Thứ Năm, 05/10/2017 21:14  | Ban Biên tập

|

Người thanh niên dáng vẻ sợ sệt bước vào trụ sở công an phường kể lại vụ va quẹt với 2 người đàn ông đi xe máy lưu thông trên đường. Hai bên phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Bị 2 người đàn ông trên rượt đuổi đánh, cậu vùng bỏ chạy và nhặt viên gạch bên đường thủ sẵn, dùng hết sức ném trúng đầu khiến một trong hai người gục xuống, tử vong sau đó.

* Nhiều thập kỷ qua, chợ Kim Biên nổi tiếng là nơi cugn cấp vô số hóa phẩm màu dùng trong chế biến thực phẩm cho các tỉnh thành phía nam. Tình hình an ninh trật tự tại khu vực này trở nên phức tạp bởi việc quản lý, mua bán hóa chất, hương liệu, chất tạo màu… còn lỏng lẻo! Nghe tin đề án di dời các cơ sở kinh doanh hóa chất vào khu Trung tâm kinh doanh hương liệu và hóa chất TPHCM được triển khai, nhiều người tỏ ra vui mừng. Tuy nhiên, khi nào trung tâm này đi vào hoạt động thì vẫn chưa có lời đáp… (Bài Các cơ sở kinh doanh hóa chất ở chợ Kim Biên, quận 5: Bao giờ di dời?).

* Người thanh niên dáng vẻ sợ sệt bước vào trụ sở công an phường kể lại vụ va quẹt với 2 người đàn ông đi xe máy lưu thông trên đường. Hai bên phát sinh mâu thuẫn, dẫn đến xô xát. Bị 2 người đàn ông trên rượt đuổi đánh, cậu vùng bỏ chạy và nhặt viên gạch bên đường thủ sẵn, dùng hết sức ném trúng đầu khiến một trong hai người gục xuống, tử vong sau đó. Lỗi nhỏ dẫn đến hậu quả lớn, trong lúc hoảng loạn, người thanh niên đã bỏ trốn khỏi hiện trường và quay về đầu thú trong nỗi ân hận muộn màng (Bài Trả giá đắt cho một phút nông nổi).

* Hơn 1 tháng sau ngày lũ quét đổ về xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La, cảnh hoang tàn vẫn còn đó. Trong khi người lớn đang gấp rút khắc phục thiệt hại sau lũ thì cậu bé Lò Văn Giá (13 tuổi, người dân tộc Kháng) trong lúc đến nhà người thân chơi đã bị lạc đường từ Sơn La xuống Hà Nội. Hơn 1 tháng trời vạ vật với quãng đường gần 300km từ vùng “rốn lũ”, em đã trải qua những giây phút tưởng như chỉ có trong phim… (Bài Hành trình đi lạc của cậu bé người dân tộc Kháng và nghĩa cử ân tình của các chiến sĩ công an).

*16 nghi phạm đã bị bắt tại một nhà kho vào đêm đầu tuần ở ngoại ô thành phố, nơi chúng giấu dụng cụ đào hầm và phương tiện chở tiền đi, với âm mưu định đánh cắp 331 triệu USD từ một ngân hàng (NH) ở Sao Paulo, Brazil thông qua đường hầm đào từ căn nhà thuê gần đó, thẳng vào kho tiền. Băng cướp đã mất 4 tháng để hoàn tất việc này, trang bị cả đèn chiếu sáng, giá đỡ bằng các thanh sắt. Trưởng đội điều tra Fabio Pinheiro Lopes cho biết: “Nếu thành công, đây sẽ là vụ cướp nhà băng lớn nhất thế giới” (Bài Phá âm mưu cướp ngân hàng lớn nhất thế giới).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Bắt kẻ nhiều lần giả danh công an đòi tiền “bảo kê” vỉa hè; Nghi chồng ngoại tình, vợ cùng hai con làm nhục hàng xóm; Bị cáo Châu Thị Thu Nga xin khai chi tiền “chạy” đại biểu quốc hội; Bị phạt 1,3 tỷ đồng vì bán xăng dầu kém chất lượng; Công an Q12: Phát hiện nhiều vụ vi phạm kinh tế và xả chất thải độc hại; Vừa hạ thủy, tàu câu mực đâm chìm tàu du lịch; Mở sòng bạc trong lò mổ heo; Tử hình kẻ giết bạn, cướp của; Chuyện lạ ở TPHCM: Đóng tiền điện phải trình chứng minh nhân dân hoặc hộ chiếu; Nghi án cướp tài sản, đốt ôtô làm 3 người bỏng nặng; Can ngăn đánh người, một nạn nhân bị hành hung; Tâm trạng cầu thủ khi lên tuyển; Phạm tội vì nghiện ma túy và thích ở khách sạn; Huấn luyện viên Jupp Heynckes có cứu được “hùm xám”?; Cuộc điều tra vụ cuồng sát ở Las Vegas: Khả năng tay súng có tòng phạm…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang