Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 07-01-2020

Thứ Hai, 06/01/2020 21:00  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 07-01-2020.

* Thù hận vì bị gia đình chồng đối xử tệ bạc, Nguyễn Thị Sâm (ngụ xã Hiệp Thuận, H.Phú Thọ, TP.Hà Nội) đã nhẫn tâm sát hại đứa con riêng mới 5 tuổi của chồng, đào hố chôn xác rồi bỏ đi biệt tích. Vụ trọng án hết sức đau lòng tưởng như vĩnh viễn không tìm được thủ phạm, nhưng bất ngờ 17 năm sau, cơ quan điều tra đã bắt được kẻ thủ ác sinh sống tại tỉnh Bình Dương khi đã có thêm 2 đời chồng về quy án. (Bài Vụ án xuyên qua 2 thế kỷ).

* Cứ mỗi dịp Tết Nguyên đán, tội phạm thường lợi dụng sơ hở của người dân để ra tay cướp giật, trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản… Bọn chúng có thể hành động bất cứ nơi đâu và thời gian nào. Hành vi này không chỉ gây thiệt hại về của cải cho nhiều người mà có những vụ cướp đã dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, thậm chí chết người oan uổng... (Bài Cảnh giác trộm cướp những ngày giáp tết).

* Sau khi lao xe lên vỉa hè, vào quán cà phê trốn thổi nồng độ cồn bất thành, tài xế Nguyễn Duy Thành (SN 1970, trú H.Đức Thọ, Hà Tĩnh) đã tấn ông một cảnh sát giao thông ngất xỉu phải nhập viện. Một lúc sau, người đàn ông vi phạm này và người nhà rượt đánh một phóng viên đang tác nghiệp tại hiện trường, nhưng bị can ngăn nên tiếp tục dùng dép đánh vào mặt một cảnh sát giao thông khác. (Bài Tạm giữ tài xế đánh CSGT vì bị yêu cầu thổi nồng độ cồn).

* Hàng khuyến mãi vào dịp cuối năm được coi là một chiêu thức kinh doanh sáng tạo của nhiều cửa hàng, siêu thị… nhằm tạo sức hút hấp dẫn đến với tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, đây cũng là cái bẫy mà người mua nếu thiếu cảnh giác rất dễ mắc phải. Do muốn “giải thoát” những mặt hàng bị “đóng băng”, không còn cách nào khác, người kinh doanh đành phải dùng chiêu xả hàng để “làm sạch” các mặt hàng ế ẩm. (Bài Thận trọng với hàng khuyến mãi cuối năm).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đồng bằng sông Cửu Long: Đối mặt với thiên tai khắc nghiệt; Ngăn chặn kịp thời 2 nhóm học sinh mang hung khí hẹn đánh nhau; Bắt “shipper” của đường dây mua bán 1.700 bánh heroin; Dùng thẻ thanh toán giả lừa các khách sạn chiếm đoạt tài sản; Huyện Chư Sê (Gia Lai): Từ chối bồi thường cho người dân vì… hết thời hạn; Truy bắt tên trộm xe máy trên đường bỏ trốn; Ngân hàng Nhà nước: Triển khai các giải pháp hạn chế “tín dụng đen”; Thủ đoạn dùng link giả mạo chiếm đoạt tiền từ tài khoản; Vụ giết tướng Iran làm đảo lộn Trung Đông; Nhiều trai làng “phê” ma túy trong quán karaoke; Côn đồ tấn công trạm gác bảo vệ khu dân cư Bách Khoa; Vụ gia đình người Hàn Quốc bị sát hại: Đối tượng bị khởi tố 2 tội danh; Xóa sổ băng tín dụng đen, thu nhiều hung khí; Dùng vỏ chai bia đâm vợ trọng thương sau khi nhậu; Mua con cá ngừ giá hơn 41 tỷ đồng; Nhiều “nam thanh nữ tú” dương tính ma túy trong quán karaoke; Cuối năm “đỏ mắt” tìm lao động; Bắt kẻ mang 6.000 viên ma túy đi bán; Gã thanh niên lừa đảo người cần vay tiền ngân hàng sa lưới…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang