Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 31-12-2019

Thứ Hai, 30/12/2019 19:07  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 31-12-2019.

* Khi đang chấp hành mức án 9 năm tù về tội cướp tài sản tại trại giam Đại Bình (H.Bảo Lâm, Lâm Đồng), phạm nhân Trần Ngọc Diện (SN 1979, ngụ Trà Vinh) bất ngờ khai nhận với cán bộ quản giáo mình đã từng giết người, chôn xác phi tang. Lời khai của đối tượng đã hé mở bí ẩn vụ án mạng nghiêm trọng, là lời lý giải tàn nhẫn cho sự mất tích đầy uẩn khúc của người phụ nữ mua ve chai... (Bài Ác mộng của kẻ sát nhân).

* Những năm gần đây, các vụ ấu dâm hay xâm hại tình dục trẻ em đang có chiều hướng gia tăng và trở thành vấn đề nhức nhối trong toàn xã hội. Những đối tượng phạm tội không chỉ là người kém hiểu biết pháp luật mà cả những người làm luật, có học thức thậm chí cả người thân cũng xâm hại ngay chính con riêng của vợ và hiếp dâm cả trẻ em kém may mắn. Chỉ trong thời gian ngắn, nhiều vụ việc liên tiếp được phát hiện khiến công luận phẫn nộ... (Bài Gia tăng các vụ xâm hại tình dục ở trẻ em).

* Hàng trăm tên giang hồ, trong đó nhiều đối tượng đã sử dụng ma túy mang theo hung khí nguy hiểm tập trung về huyện Châu Thành (Bến Tre) để đòi tiền nợ cờ bạc của một nhóm giang hồ miệt vườn. Nhận tin báo, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện tiến hành chốt chặn trên hai tuyến quốc lộ thuộc xã An Khánh và đã ngăn chặn kịp thời vụ hỗn chiến. (Bài Gần 70 đối tượng kéo nhau đi giải quyết mâu thuẫn cờ bạc).

* Gần một tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Canh Tý 2020, hiện nhà vườn ở các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long đang tất bật chăm sóc, hoàn thiện những công đoạn cuối cùng để đưa sản phẩm ra cung ứng cho thị trường. Ngoài những mặt hàng truyền thống, nhà vườn miền Tây còn sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo, mới lạ. Người dân kỳ vọng hoa kiểng năm nay được mùa, trúng giá. (Bài Kỳ vọng mùa hoa kiểng trúng lớn).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Khởi tố Phó giám đốc điện lực tỉnh Hà Tĩnh; Quảng Ngãi: Bản án cho nhóm thanh thiếu niên côn đồ; Vụ phá rừng ở Kon Tum: Cán bộ xã thuê dân phá rừng lấy gỗ về sửa nhà; Tên cướp trốn vào bệnh viện vẫn không thoát; Các công trình phải tái lập mặt đường trước ngày 17-1-2019; Không để tình trạng đốt pháo diễn ra phức tạp trong dịp tết Canh Tý 2020; Nổ súng sát hại vợ, bắt con ruột làm con tin rồi tự sát; Truy xét bắt nam nhân viên trộm máy pha cà phê; Một thanh niên bị bắn trọng thương trong quán nhậu; Đường dây ma túy của “gã trùm” có 4 tiền án; Đã nghèo còn bị lừa; Bắt đối tượng đầu độc vợ người tình, khiến một người lạ tử vong; Hơn 100 người ngộ độc sau khi ăn suất ăn từ thiện; Vụ giang hồ vây bệnh viện đòi nợ ở Đồng Nai: Khởi tố kẻ cầm đầu Toàn “đen”; “Ngáo đá” khiến người dân bất an; Phá trường gà “khủng”; Ngay trước thời hạn cuối cùng 31-12: Nhà Trắng sẵn sàng phương án đối phó với Triều Tiên; Mỹ: Xả súng tại nhà thờ, ít nhất 2 người thiệt mạng…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang