Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-12-2019

Thứ Ba, 24/12/2019 14:27

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 24-12-2019.

* Tưởng chừng sau vụ “chủ tịch” Nguyễn Thái Luyện của Tập đoàn địa ốc Alibaba bị tra tay vào còng, trả giá cho những chiêu trò làm ăn bất chính, ngành kinh doanh bất động sản sẽ sạch hơn khi các gian thương nhìn vào bài học nhãn tiền. Nhưng không, hiện vẫn còn nhiều khách hàng sập bẫy kẻ gian. Kinh doanh bất động sản có thể một bước đưa nhà đầu tư “lên hương”, nhưng cũng mang lại lắm rủi ro khiến họ bỗng dưng mất sạch tài sản chỉ sau một đêm say giấc. (Bài Hậu Alibaba – còn đó những cú lừa… siêu hạng).

* Là loại hình vận tải công cộng luôn được trợ giá tới mức thấp nhất và ưu tiên số một, nhưng xe buýt vẫn thật sự gian nan, nhọc nhằm khi đến với nhu cầu phục vụ đi lại của người dân TPHCM. Cuộc chiến giành lại thị phần của loại hình vận tải này với xe máy, xe ôm công nghệ và cả taxi còn tiếp diễn một cách khó khăn. Do tình trạng ế khách nên xe buýt đành tự giảm tuyến, giảm chuyến khiến hành khách phải tìm phương tiện khác thay thế. (Bài Vì sao xe buýt thiếu hấp dẫn?).

* Hàng chục đối tượng đã cấu kết dùng thủ đoạn nhắn tin điện thoại lừa người dân trúng thưởng gói quà trị giá “khủng” để chiếm đoạt tài sản với số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng tại Hà Tĩnh. Đây là những tổ chức lừa đảo chuyên nghiệp, có nhiều thủ đoạn tinh vi, kín đáo nên rất khó phát hiện. Sau 6 tháng lập án điều tra, lực lượng công an đã đồng loạt triệt xóa nhóm tội phạm này. (Bài Phá đường dây chuyên lừa đảo “trúng thưởng”).

* Với giá thịt heo đang tăng cao và chưa có dấu hiệu “hạ nhiệt” khiến cuộc sống người dân bị đảo lộn. Đặc biệt, công nhân lao động phổ thông – những người có thu nhập thấp và trung bình đành phải “chia tay” với những món ăn quen thuộc từ thịt. Ngoài ra, họ còn phải tính toán cho từng bữa ăn sao cho phù hợp với túi tiền, khi thịt và một số thực phẩm đua nhau tăng giá và tiền lương thì không hề tăng. (Bài Đắng lòng bữa ăn công nhân “mùa” thịt heo tăng giá).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Tuyên dương nam sinh nhặt được của rơi trả người đánh mất; Long An: Chủ tịch UBND tỉnh nhận đơn tố cáo Chủ tịch UBND huyện; Đồng bào dân tộc Bahna ở Gia Lai: Bảo vệ nguồn gen cây quý hiếm cho đời sau; Gian nan với nghề xiếc; Một đêm bắt 20 phương tiện liên quan “cát tặc” trên sông Tiền; Liên tiếp phát hiện “dân chơi” phê ma túy; Thông tin gạo giả trên mạng xã hội là sai sự thật; Bắt 4 đối tượng truy nã về tội cho vay lãi nặng; Hơn 2 năm chưa xử được vụ kiện hành chính; Hai vụ cướp giật lúc rạng sáng; Phát hiện 2 vụ pháo lậu; Vụ tự sát bằng súng tại bệnh viện: Bệnh nhân đã nhiều lần tự tử; Bắt được cá tra dầu nặng 230kg; Xét xử sơ thẩm vụ án MobiFone mua 95% cổ phần AVG: Gần 2.000 cá nhân, tổ chức xã hội xin khoan hồng cho Phạm Nhật Vũ; Mối lo về Triều Tiên bao trùm Hội nghị thượng đỉnh Hàn – Trung – Nhật; Sát hại anh kết nghĩa sau chầu nhậu; Một người chết thảm dưới bánh xe container; Sản xuất mỹ phẩm, trà giả để bán dịp tết; Bất chấp lệnh trừng phạt của Mỹ: Nga khẳng định lập trường về các dự án đường ống khí đốt; Phá đường dây ma túy lớn; Vừa chiết xăng vừa hút thuốc, 4 người bỏng nặng; Xử lý nghiêm tài xế xe buýt vừa lái xe vừa dùng điện thoại…

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang