Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 28-12-2019

Thứ Sáu, 27/12/2019 21:13  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TPHCM ngày 28-12-2019.

* Chủ doanh nghiệp sản xuất vật liệu và trang trại hàng đầu ở một tỉnh miền Trung ấy đã xây dựng khu “biệt phủ” với các khu nhà, trang trại trên diện tích đất rừng sản xuất gần 27ha. Việc này diễn ra suốt thời gian dài, báo chí từng phản ánh, nhưng doanh nghiệp vẫn thản nhiên thi công. Nơi đây có nhiều nhà rường, thủy tạ kiểu “biệt phủ”, đang trong quá trình hoàn thiện nội thất. Chủ nhân còn cho làm thêm đường đi, kênh mương, ao hồ, tiểu cảnh… nhộn nhịp, bất chấp pháp luật (Bài Đại gia xây “biệt phủ”, làm trang trại trái phép).

* Nếu trước đây các ngã tư, vòng xoay thành phố thông thoáng không còn bóng dáng người ăn xin thì vào các dịp lễ hội, đội quân cái bang chẳng biết từ đâu xuất hiện trở lại với nhiều chiêu trò mới lạ. Họ tụ tập theo từng nhóm ở các chốt đèn giao thông, cây xăng, ăn ngủ tại chỗ để “hành nghề” cho tiện. Không chỉ có người đi đường bị “hành hạ”, du khách từ các nơi khác đến cũng ngán ngẩm với đội quân hành khất có nguy cơ bành trướng khắp mọi nẻo đường (Bài Ăn xin vào mùa cuối năm).

* Qua nhiều năm tích lũy kinh nghiệm thực tiễn trên biển, ngư dân đã nghĩ ra đủ cách đánh bắt cá giữa biển khơi. Mỗi chiếc tàu cá được ví như ngôi nhà thứ hai, thứ ba... của ngư dân, họ đã kiên cường bám biển hàng tháng trời giữa lòng đại dương bao la với sự sẻ chia thú vị về nghề cùng những câu chuyện cảm động về tình quân dân nơi đầu sóng ngọn gió (Bài Làm “nhà” cho cá giữa biển Đông).

* Nhận được cuộc gọi cấp báo, cảnh sát tới hiện trường gần công viên ở TP.Adelaide, Úc, thấy người đàn ông ấy trong tình trạng ướt sũng, quần áo, đồng hồ cùng các vật dụng khác đặt dưới gốc cây bên hồ, trong khi chiếc xe lăn và người vợ nằm bên dưới. Thoạt nhìn đây có vẻ như một vụ tai nạn, nhưng chính thái độ thờ ơ của người chồng ấy trước nỗi đau quá lớn đã khiến cơ quan điều tra vào cuộc và lần ra chân tướng sự việc (Bài Xô người vợ ngồi xe lăn xuống hồ để “rũ nợ”).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Đến thẩm mỹ viện hút mỡ, người đàn ông tử vong; Xét xử vụ bắt cóc, sát hại nữ sinh giao gà: Đề nghị án tử hình 6 bị cáo; Bị trộm “dọn” nhà lúc nửa đêm; Phá sòng bạc “quý bà”; Kẻ cho vay nặng lãi hành hung con nợ; Truy tố chấp hành viên nhận tiền của người được thi hành án; Bé gái 15 tuổi làm giả giấy siêu âm có thai để níu kéo tình cảm; Người dân Đà Lạt “ngạt thở” vì khói do cháy bãi rác Cam Ly; Chuyện hàng tuần: Dóc tổ!; Văn học - Nghệ thuật: Vui buồn tháng Chạp, Bụi hành hết nhiệm kỳ; Sân vận động Thống Nhất: Áp lực quá tải ở mùa giải 2020; Tiền vệ Quang Hải: “Nếu có cơ hội, chúng tôi sẽ cố gắng giành vé đến Nhật”; Hang Sơn Đoòng xuất hiện trong siêu phẩm âm nhạc “Alone Pt.II”; Tiểu phẩm: Thư xin lại tiền; Khởi động Lễ hội Tết truyền thống 2020; Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý: Người đi, còn mãi “dư âm”; Chiến dịch thông tin của Mỹ trước cuộc bầu cử tổng thống 2020...

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang