Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-12-2020

Thứ Năm, 10/12/2020 22:42  | Ban Biên tập

|

(CAO) Nội dung chính Báo Công an TP.HCM ngày 11-12-2020.

* Lợi dụng Nghị định 137/2020/NĐ-CP về quản lý, sử dụng pháo nổ, pháo hoa vừa được Chính phủ ban hành ngày 27-11, nhiều đối tượng công khai rao bán các loại pháo lậu trái phép trên mạng xã hội. Thị trường mua bán pháo lậu tại các chợ đen trên mạng xã hội tấp nập người rao bán, với nhiều chủng loại, đa số xuất xứ từ Trung Quốc. Đặc điểm chung của các loại pháo này là đều có tiếng nổ lớn, thậm chí có loại pháo còn có sức công phá, dễ gây nguy hiểm cho người sử dụng. (Bài Pháo lậu tràn lan trên mạng).

* Ở tuổi 27, anh Nguyễn Nhật Phương (quê H.Củ Chi, cán bộ Đội Công tác chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) - Phòng Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và CNCH Công an TPHCM) đã có hơn 3 năm gắn bó với nghề. “Lên rừng, xuống biển”, chàng lính trẻ đều không nề hà, luôn cố gắng hết mình để làm tròn nhiệm vụ được giao. Dẫu biết bao hiểm nguy chực chờ, nhưng với anh, chỉ cần nhìn thấy sứ mệnh được hoàn thành là đã đủ đầy hạnh phúc. (Bài Chàng lính trẻ đương đầu với hiểm nguy).

* Ngày 10-12, trong phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo vụ “thổi” giá thiết bị chống Covid-19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội, trả lời thẩm vấn, bị cáo Nguyễn Nhật Cảm (cựu giám đốc CDC Hà Nội) khai mình không được hưởng lợi gì từ việc mua bán lòng vòng khiến giá thiết bị tăng gấp 3 lần và cho rằng do sức ép phải làm nhanh cho đúng tiến độ nên sai quy định. Trong khi đó, bị cáo Lê Xuân Tuấn (cựu cán bộ CDC Hà Nội) khai có nhận hơn 200 triệu đồng là tiền trích lại 10% hoa hồng trên tổng số tiền của hợp đồng và tiền này là cho CDC, chứ không phải cho riêng cá nhân Tuấn. (Bài Xử vụ “thổi” giá thiết bị chống Covid-19: Cựu giám đốc CDC Hà Nội khai không nhận “ăn chia”).

* Sáng 10-12, Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với Viện KSND tỉnh và Công an TP.Mỹ Tho phong tỏa toàn bộ hẻm Lê Lâm (P6TP.Mỹ Tho) để khám nghiệm hiện trường vụ truy sát, bắn nhau trong đêm, khiến một người nguy kịch. Khoảng 2 giờ cùng ngày, người dân hẻm Lê Lâm nghe tiếng la hét, sau đó có nhiều tiếng súng nổ liên tiếp trước cửa một ngôi nhà. Mọi người lo sợ, không dám ra ngoài. Đến khi không còn tiếng nổ, bà con ra xem, phát hiện có một người đàn ông bị thương rất nặng. Nạn nhân sau đó được đưa đến Bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu. (Bài Nổ súng truy sát trong đêm, một người nguy kịch).

Bên cạnh, nhiều thông tin thời sự trong nước và quốc tế mới nhất: Giải pháp đẩy nhanh tiến độ dự án metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên; Các tình nguyện viên mang theo niềm tin khi đăng ký thử nghiệm vắc-xin Covid-19; Nghệ sĩ chia sẻ ấm áp chào năm mới; “Mắt biếc” được chọn tham dự sơ tuyển giải Oscar lần thứ 93 năm 2021; Thầy trò Zidane thoát hiểm thành công; Đề nghị truy tố 3 cựu kế toán Bệnh viện Bà Rịa; Xét xử phúc thẩm vụ án Đinh Ngọc Hệ; Lâm Đồng: Nhiều xe khách, xe tải vi phạm tốc độ hơn 50 lần/tháng; Bắt 2 đối tượng trộm 42 ĐTDĐ; Thực nghiệm hiện trường vụ bắn người do mâu thuẫn trong lúc đòi nợ; Hàng chục thanh niên đua xe, mang theo hung khí; Bắt đầu cưỡng chế hàng loạt căn nhà trái phép tại “làng biệt thự” ở Lâm Đồng; Vụ nữ sinh uống thuốc tự tử: Đề xuất cảnh cáo hiệu trưởng, khiển trách hiệu phó; Lừa người yêu sang Trung Quốc bán lấy tiền chữa bệnh; Vết trượt của người mẹ đơn thân; Triệt phá tụ điểm đánh bạc; Hai đối tượng cướp giật tài sản của học sinh sa lưới; Phát hiện người chết dưới giếng hoang; Thủ súng và ma túy trong người; Cho vay nặng lãi, 3 đối tượng lãnh án; Bắt quả tang kẻ trộm nhờ camera; Khởi tố đối tượng đánh dã man nữ sinh sau va chạm giao thông; Lộ diện 2 tên trộm đột nhập nhà hàng và công trình; Cựu bảo vệ tố cáo trường nhận “hoa hồng”, bỏ ngoài sổ sách; Vận chuyển thuê gần 12.000 gói thuốc lá lậu; Mỹ: Con trai ông Biden bị điều tra về thuế; Nhật Bản: Lạc quan về hiệu quả của gói kích thích kinh tế….

Kính mời bạn đọc đón xem!

Bình luận (0)

Lên đầu trang