Một lời hứa và nguy cơ mất hai căn nhà?

Thứ Tư, 02/12/2020 13:19  | Lê Bình

|

(CATP) Mới đây, ông Trần Quốc Hùng (SN 1949, trú tại KP7, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) đã gửi đơn đến Báo Công an TPHCM kêu cứu. Ông cho biết, hai căn nhà trị giá gần 50 tỷ đồng của ông tại KP7, thị trấn Dương Đông bị một số đối tượng chiếm giữ trái phép nhiều năm nay.

AI ĐANG Ở TRONG HAI CĂN NHÀ NÀY?

Theo đơn kêu cứu, vợ chồng ông Hùng đứng tên giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) và sở hữu hai căn nhà gắn liền với đất tại hẻm số 111 và số 113 đường Trần Hưng Đạo, thuộc tổ 7, KP7, thị trấn Dương Đông.

Thửa đất thứ nhất tại số 111 Trần Hưng Đạo, GCNQSDĐ số BC 093270 do UBND huyện Phú Quốc cấp ngày 10-1-2011, diện tích 2.022m2 do bà Nguyễn Thị Tuyết Nhung - vợ ông Hùng đứng tên. Tại đây, ông Hùng có xây dựng sáu căn bungalow (tên là Sinh đôi) cho thuê.

Cách đây gần hai năm, ông Nguyễn Chu Sâm liên hệ với ông Hùng mong muốn kết hợp làm ăn. Khi đó ông Sâm có nói cho mấy đứa em ở tạm mấy ngày rồi khi nào có hợp đồng về việc kết hợp làm ăn thì sẽ tính tiếp.

"Tuy nhiên việc kết hợp thất bại, tôi đề nghị ông Sâm đưa những thanh niên này ra khỏi nhà, nhưng ông Sâm không trả lời. Kêu nhóm thanh niên thì họ nói chỉ đi khi có ý kiến của anh Sâm" - ông Hùng cho biết.

Căn nhà đất thứ hai tại 113 Trần Hưng Đạo có diện tích 3.077m2, GCNQSDĐ số CI 42366 do Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Kiên Giang cấp ngày 13-7-2017 do vợ chồng ông Hùng đứng tên cũng bị chiếm giữ bởi nhóm thanh niên này. Theo ông Hùng, hai thửa đất sát nhau nên căn nhà số 113 là nơi lấy nguồn nước để phục vụ kinh doanh bungalow Sinh Đôi của số nhà 111.

Ông Hùng cho biết thêm: "Đầu 2019 tôi bị bệnh đi điều trị ở Sài Gòn, đến tháng 4-2019 quay lại thì căn nhà số 113 cũng bị một số người lạ mặt (có một người tên Dũng) vào chiếm luôn. Từ đó đến nay, tôi không thể bước vào hai căn nhà của mình vì nhóm đối tượng hung hãn này ngăn cản, đe dọa, thậm chí cả ngày giỗ của cha tôi cũng phải đứng ngoài nhìn vào. Tôi đã gửi đơn kêu cứu khắp nơi nhưng chưa được giải quyết".

Để tìm hiểu thực tế sự việc theo đơn của bạn đọc, phóng viên Báo Công an TPHCM đã đến hai căn nhà nói trên, ghi nhận trong hai căn số 111 và số 113 Trần Hưng Đạo do vợ chồng ông Hùng đứng tên có một số thanh niên xăm trổ đang ở. Khi chúng tôi hỏi căn nhà này của ai? Một người trong số này cho biết: "Đây là nhà của chú Hùng, tuy nhiên anh Sâm (Nguyễn Chu Sâm) bảo bọn em ở đây để trông nhà. Còn lại tụi em không biết gì! Nếu muốn biết rõ thì các anh tìm anh Sâm".

Căn nhà tại địa chỉ 111 Trần Hưng Đạo của ông Hùng hiện do một nhóm thanh niên quản lý

CƠ QUAN CHỨC NĂNG NÓI GÌ?

Sáng 5-11, phóng viên Báo Công an TPHCM đã đến Công an huyện Phú Quốc, gặp Đại úy Hà Thanh Bình - Phó đội trưởng Đội Tham mưu Tổng hợp. Đại úy Bình cho biết: "Đội chưa nhận được đơn của ông Hùng cũng như chưa nắm rõ vụ việc. Chúng tôi sẽ mời ông Hùng lên để tìm hiểu vụ việc".

Chiều cùng ngày, ông Hùng đến trình báo tại Công an huyện Phú Quốc và sau đó được Đại úy Bình hướng dẫn gửi đơn trực tiếp về Công an thị trấn Dương Đông. Theo đại úy Bình, công an thị trấn sẽ triệu tập các đối tượng đang ở trong nhà ông Hùng làm rõ và khi có kết quả sẽ cung cấp thông tin cho phóng viên. Ngày 24-11, chúng tôi liên lạc với Trung tá Nguyễn Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông, nhưng chưa có kết quả.

Trước đó, ngày 6-11, khi tiếp xúc với chúng tôi, ông Nguyễn Chu Sâm thừa nhận là người của ông này hiện đang "trông giùm hai căn nhà này cho ông Hùng". Ông Sâm cho biết, trước đây ông Hùng có mâu thuẫn với một số người trong việc mua bán đất đai nên bị các đối tượng giang hồ truy tìm. Ông Hùng đã phải nhờ ông Sâm "cho người bảo vệ".

Theo liệt kê của ông Sâm, ông có cho ông Hùng vay 150 triệu đồng, chi tiền sửa lại sáu bungalow hết khoảng 200 triệu đồng. Gần 5 năm nay phải trông giữ giùm ông Hùng 2 căn nhà trên và chi phí mỗi tháng 30 triệu đồng. "Ngoài ra, ông Hùng còn có lời hứa (không có giấy tờ) khi bán nhà sẽ cho tôi 30% số tiền, nên bây giờ phải cho người trông giữ nhà giùm để chờ thu hồi số tiền trên", ông Sâm cho biết.

Khi phóng viên đề cập đến những giấy tờ chứng minh về các giao kết trên thì ông Sâm nói: "Không có, anh em xã hội làm ăn với nhau phải tôn trọng lời hứa". Ông Sâm chỉ đưa ra bản photo "giấy ủy quyền" của ông Hùng cho một người tên Nguyễn Đình Tứ (người của ông Sâm) để trông giữ, kinh doanh hai căn nhà trên từ trước đến nay...

Về phía mình, ông Hùng cho rằng: "Tất cả thông tin của ông Sâm đưa ra đều không đúng, kể cả bản ủy quyền cũng là giả nhằm mục đích chiếm giữ trái phép tài sản. Nếu có những giao kèo, vay mượn tiền thì hãy đưa ra các bằng chứng gốc để cơ quan chức năng giải quyết, đúng sai sẽ rõ ràng. Tại sao lại chiếm giữ tài sản của người khác như vậy?".

Hiện ông Trần Quốc Hùng đã gửi đơn tố cáo về hành vi "chiếm đoạt trái phép tài sản" theo điều 176 BLHS năm 2015 đến Công an thị trấn Dương Đông, Công an huyện Phú Quốc.

Bình luận (0)

Lên đầu trang