Bắt tạm giam đại gia Thiện "Soi", chủ căn biệt thự dát vàng

Thứ Tư, 02/12/2020 08:55  | Thể Trịnh

|

(CAO) Tối 1/12, Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ (BR-VT) đã thi hành lệnh bắt tạm giam, khám xét nơi ở đối với Lê Thái Thiện (còn gọi là Thiện "Soi") - chủ căn biệt thự "Thiện Soi" dát vàng nổi tiếng nằm ngay mắt tiền QL51, xã Tân Hải, TX.Phú Mỹ.

Lực lượng chức năng có mặt trước căn biệt thự dát vàng để thực thi nhiệm vụ. Ảnh: CTV
Người dân hiếu kỳ tụ tập theo dõi vụ việc.

Tin ban đầu, Lê Thái Thiện bị Cơ quan CSĐT Công an TX.Phú Mỹ bắt tạm giam 4 tháng để điều tra về hành vi "cho vay nặng lãi" và "rửa tiền"; việc khám xét nơi ở của đối tượng tại căn biệt thự dát vàng hoành tráng cũng được thực hiện ngay trong đêm.

Quá trình khám xét, lực lượng chức năng thu giữ nhiều giấy liên quan đến cho vay tiền, 2 khẩu súng bắn đạn bi cùng nhiều tài liệu liên quan.

Con trai của Thiện là Lê Thái Phong (20 tuổi) cũng bị bắt tạm giam để điều tra, làm rõ về 2 hành vi trên, với vai trò đồng phạm.

Trước đó, Công an thị xã Phú Mỹ đã liên tiếp nhận các đơn của người dân tố cáo Lê Thái Thiện cho vay nặng lãi và có hành vi chiếm đoạt tài sản khi con nợ không trả nợ đúng hẹn.

Lãi suất Thiện cho vaycó khi  lên đến 3,5%/ngày, tương đương 105%/tháng.

Những người vay tiền của Thiện cũng tố cáo ông này dọa dẫm, ép buộc họ vừa phải trả lãi vừa phải trả bằng chủ quyền đất.

"Đại gia" Lê Thái Thiện được nhiều người biết đến với việc xây dựng căn biệt thự dát vàng nằm ngay mặt tiền QL51 và là "dân chơi", chuyên sưu tầm nhiều đồ cổ, hàng "độc", có giá trị...

Hiện vụ án đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Bình luận (0)

Lên đầu trang