Gã DJ cầm đầu đường dây ma túy

Thứ Ba, 01/12/2020 11:23  | Minh Thắng

|

(CATP) Ngày 30-11, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Đặng Minh Hoàng (24 tuổi, ngụ P.Trảng Dài, TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Vợ của gã là Nguyễn Thị Bích Quyên (19 tuổi) cũng bị khởi tố về cùng hành vi, nhưng được cho gia đình bảo lãnh tại ngoại vì đang nuôi con nhỏ.

Trong quá trình quản lý địa bàn và từ nguồn tin quần chúng cung cấp, các trinh sát Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP.Biên Hòa nắm được thông tin thời gian gần đây, xuất hiện một số đối tượng buôn bán ma túy với thủ đoạn mới, tinh vi. Chúng thường mang các gói hàng có dấu hiệu khả nghi đến gửi xe khách chạy các tuyến từ TP.Biên Hòa đến Kon Tum, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng Tàu. Nghi ngờ các gói hàng này chứa "cái chết trắng", trinh sát tổ chức phục kích, nhắc nhở các nhà xe khi phát hiện hàng hóa bất thường phải báo ngay cho cơ quan chức năng.

Chiều 28-10-2020, các nhân viên kiểm tra hàng và bảo vệ tại một bến xe ở TP.Biên Hòa phát hiện gói hàng do một thanh niên đến gửi đi Kon Tum có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra. Qua đó, phát hiện bên trong chứa 93 viên nén (nghi thuốc lắc) nên giữ người và tang vật, đồng thời trình báo Công an TP.Biên Hòa đến làm rõ. Lực lượng chức năng kiểm tra thêm một số gói hàng khác tại hiện trường, phát hiện thêm 500 viên thuốc lắc chuẩn bị đưa lên xe vận chuyển đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Xác định đây là đường dây ma túy quy mô lớn, sử dụng thủ đoạn vận chuyển bằng cách gửi hàng theo xe khách, lực lượng trinh sát nhanh chóng khoanh vùng để truy tìm đối tượng đầu nậu. Kẻ trực tiếp mang gói hàng đến gửi xe khách là N.C.N (25 tuổi, quê Nghệ An). Tại trụ sở công an, N. khai được Đặng Minh Hoàng nhờ đi gửi hàng và hoàn toàn không biết bên trong chứa cái gì. Ngoài gói hàng trên, lực lượng công an còn xác định, trước đó N. đã gửi một gói hàng tương tự đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Đặng Minh Hoàng cùng số ma túy thu giữ

Đội CSĐTTP về ma túy Công an TP.Biên Hòa làm việc với những người liên quan đến các gói hàng chứa ma túy được đối tượng ngụy trang rồi gửi theo xe khách. Trinh sát xác định Hoàng chính là chủ nhân của những gói "hàng" trên và vây bắt tại P.Trảng Dài khi gã đang chuẩn bị hành lý bỏ trốn. Trung tá Nguyễn Duy Tú (Phó đội trưởng, trực tiếp chỉ đạo tổ trinh sát) cho biết, sau khi bắt Hoàng, lực lượng công an khám xét nhà đối tượng, thu tang vật gồm: 527 viên thuốc lắc, 21 gói ma túy ("khay"), 2 ôtô và nhiều ĐTDĐ các loại.

Được biết, trước khi tham gia đường dây mua bán ma túy liên tỉnh, Hoàng làm DJ (chỉnh nhạc) tại các quán bar ở tỉnh Bình Dương. Trong lúc làm việc ở các quán bar, y quen các đối tượng ăn chơi liên quan đến ma túy. Tận dụng những mối quan hệ này, Hoàng xác định nhu cầu sử dụng thuốc lắc ở các quán bar, karaoke rất lớn nên cấu kết với các nhân viên, quản lý, DJ khác để cung cấp ma túy. Khi đã có được nguồn khách hàng ổn định, Hoàng bỏ làm DJ, chuyển hẳn sang làm "đại lý” ma túy. Gã cung cấp "hàng" đến nhiều tỉnh, thành, chủ yếu là thuốc lắc và "khay".

Theo cơ quan công an, số ma túy trong mỗi lần Hoàng đặt mua từ các đối tượng rất lớn, có chuyến lên đến 500 triệu đồng, số lượng lên đến hàng ngàn viên thuốc lắc và cả ký ma túy tổng hợp. Tất cả các giao dịch đều được Hoàng trao đổi và thực hiện qua điện thoại hoặc tin nhắn trên mạng xã hội. Việc giao, nhận "hàng" được các đối tượng sử dụng dịch vụ thông qua những công ty chuyên giao nhận hàng hoặc xe ôm công nghệ. Tiền thanh toán thì các đối tượng chuyển khoản qua ngân hàng.

Đối với những kẻ mua ma túy của Hoàng, chủ yếu việc giao nhận thông qua các tuyến xe khách có ký gửi hàng hóa. Hoàng thường đóng gói ma túy cẩn thận (nói là thuốc lá điện tử) rồi nhờ người quen mang đến các bến xe khách để gửi đến địa chỉ ghi sẵn. Với thủ đoạn này, Hoàng đã qua mặt được nhiều người. Ngay cả những người mà hắn nhờ mang gói hàng đi gửi xe khách đều không hay biết đã tiếp tay cho tội ác. Làm việc với cơ quan công an, Hoàng khai bắt đầu mua bán ma túy từ khoảng tháng 4-2020. Y mua ma túy từ một số đối tượng ở khu vực TP.Dĩ An (Bình Dương), mang về bán cho nhiều đối tượng ở các địa phương khác nhau.

Quá trình điều tra, Cơ quan CSĐT Công an TP.Biên Hòa còn làm rõ hành vi của Nguyễn Thị Bích Quyên, đã nhiều lần giúp sức cho chồng đóng gói ma túy để đem giao. Do Quyên đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi nên cơ quan điều tra không áp dụng biện pháp ngăn chặn mà cho gia đình bảo lãnh tại ngoại, cấm đi khỏi nơi cư trú để tiếp tục điều tra.

Bình luận (0)

Lên đầu trang