Gã giám đốc người Hàn Quốc cho nạn nhân uống thuốc ngủ rồi sát hại

Chủ Nhật, 29/11/2020 18:44

|

(CAO) Trước khi sát hại người đồng hương rồi cắt xác giấu trong vali và bao ni lông, gã giám đốc người Hàn Quốc đã cho thuốc ngủ vào bia để nạn nhân uống, hòng dễ dàng ra tay.

Thú nhận với nhân viên trước khi lái xe bỏ đi

Ngày 29-11, tin từ Công an TP.HCM cho biết, đã ra quyết định bắt giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Jeong In Cheol (SN 1985, quốc tịch Hàn Quốc) để điều tra về hành vi giết người và cướp tài sản. Nạn nhân của Jeong In Cheol là anh Han Tong Duk (SN 1987, quốc tịch Hàn Quốc).

Trước đó, như CAO đã thông tin, vào tối 27-11, Công an Q.7 tiếp nhận thông tin từ quần chúng báo tại nhà vệ sinh lầu 1 của Công ty Creata Việt Nam nằm trên đường số 3, khu dân cư Him Lam (P. Tân Hưng, Q.7) có một vali màu hồng khóa kín, bên cạnh có một cây kìm cộng lực cùng hai lưỡi cưa và nhiều dấu vết máu trên nền nhà chưa kịp lau hết.

Trước khi phát hiện ra chiếc vali trên, nhân viên của công ty trên được giám đốc là Jeong In Cheol thú nhận mình đã ra tay sát hại anh Han Tong Duk rồi lái xe hiệu KIA bỏ đi đâu không rõ.

Bước đầu Jeong In Cheol khai nhận đã đầu độc nạn nhân bằng 10 viên thuốc ngủ trước khi ra tay tàn ác

Tiếp nhận thông tin, Công an Q.7 cùng các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP.HCM nhanh chóng đến hiện trường. Qua kiểm tra, công an phát hiện ngoài chiếc vali ở nhà vệ sinh tầng 1, trên nhà vệ sinh ở tầng 3 cũng có thêm 3 túi ni lông màu đen. Khi mở vali và các bao ni lông ra, bên trong chứa các bộ phận cơ thể người.

Trước tính chất nghiêm trọng của vụ án mạng, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT CATP trực tiếp đến hiện trường chỉ đạo công tác điều tra, khám nghiệm, lấy lời khai các nhân chứng... Suốt đêm 27-11, hàng chục trinh sát dày dạn kinh nghiệm của Công an Q.7, Phòng CSHS và các đơn vị nghiệp vụ Công an TPHCM làm việc khẩn trương để lần tìm manh mối phá án.

Nhận định Jeong In Cheol là hung thủ gây án nên công an tích cực truy bắt. Tuy nhiên, từ sau khi vụ án mạng được phát hiện, Jeong In Cheol không xuất hiện tại nơi cư trú ở chung cư Garden Plaza Phú Mỹ Hưng (P.Tân Hưng, Q.7). Công an cũng nhanh chóng xác định danh tính nạn nhân chính là anh Han Tong Duk.

Ngay trong đêm 27-11, Công an Q.7 phát thông báo truy tìm Jeong In Cheol, được các cơ quan truyền thông đăng tải rộng rãi. Sáng 28/11, Thiếu tướng Đinh Thanh Nhàn đã chủ trì họp các đơn vị liên quan, chỉ đạo khẩn trương triển khai tất cả các biện pháp nghiệp vụ để truy xét, bắt bằng được đối tượng.

Chiếc vali chứa nhiều bộ phận thi thể người cùng dụng cụ phân xác nạn nhân

Qua triển khai các biện pháp nghiệp vụ và biện pháp quần chúng, lúc 13 giờ 50 phút cùng ngày, cơ quan công an đã phát hiện và bắt giữ Jeong In Cheol khi đang lẩn trốn tại căn hộ chung cư Masteri Thảo Điền (P.Thảo Điền, Q.2, TP.HCM). Đồng thời, công an cũng thu giữ xe ô tô KIA màu đen mà đối tượng sử dụng khi bỏ trốn.

Ra tay tàn ác vì mâu thuẫn tiền bạc

Tại Cơ quan điều tra, bước đầu Jeong In Cheol khai, trước đó anh Han Tong Duk có hùn hạp 1,8 tỷ đồng với Cheol đầu tư làm ăn nhưng công việc sau đó không thuận lợi. Mới đây, ngày 14-11-2020, anh Han Tong Duk có mượn của Cheol số tiền 2,7 tỷ đồng với lãi suất 30%, hứa trong vòng 2 ngày sẽ trả.

Tuy nhiên sau đó anh Han Tong Duk không trả như đã hứa mà còn đòi cấn trừ 1,8 tỷ đồng đã hùn hạp đầu tư trước đây. Điều này khiến Jeong In Cheol ức chế nên nảy sinh ý định bắt cóc anh Han Tong Duk để đòi tiền, nếu không trả sẽ giết chết người bạn đồng hương.

Ngày 24-11-2020, Cheol đến siêu thị mua một cưa tay, kềm, kéo và túi ni lông đem về công ty cất giấu để rắp tâm thực hiện kế hoạch. Ngày 26-11, hắn tiếp tục mua thêm 10 viên thuốc ngủ tán nhuyễn thành bột và 1 hộp găng tay cao su. Sau đó, Cheol gọi điện cho anh Han Tong Duk đến quán cà phê New Life trên đường Bùi Bằng Đoàn (P.Tân Phong, Q.7) để bàn bạc việc trả nợ.

Jeong In Cheol tỏ ra hối hận khi làm việc với Công an

Chiều 26-11, Jeong In Cheol điều khiến xe KIA màu đen chở anh Han Tong Duk về trụ sở công ty Creata Việt Nam ở căn nhà trên. Biết nhân viên đã về hết, Cheol lấy thuốc ngủ hòa vào bia đưa cho anh Han Tong Duk uống để cướp tài sản. Khi nạn nhân mê man, hắn lột hết tài sản gồm 2 vòng nữ trang đeo tay của nạn nhân.

Sợ anh Han Tong Duk kêu la, Jeong In Cheol lấy 9 chiếc găng tay cao su nhét vào miệng nạn nhân. Một lúc sau, Jeong In Cheol phát hiện người bạn đồng hương đã tắt thở. Để che dấu tội ác của mình, hắn đưa xác nạn nhân xuống lầu 1 rồi lấy cưa cắt thi thể nạn nhân ra nhiều phần bỏ vào bao ni lông đưa lên sân thượng cất giấu.

Đến sáng 27-11, Jeong In Cheol vẫn làm việc bình thường và nhờ nhân viên lấy hai chiếc vòng cướp của nạn nhân đi bán. Tuy nhiên, do nhân viên báo chỉ được 80 triệu đồng trong khi giá của hai chiếc vòng trang sức trên lên tới gần 100.000 USD nên Jeong In Cheol không đồng ý và yêu cầu nhân viên mang về lại.

Chiều cùng ngày, Jeong In Cheol sai nhân viên mua vali và một số bao ni lông, băng keo về để phi tang xác nạn nhân. Đến chiều cùng ngày, Jeong In Cheol thừa nhận hành vi phạm tội của mình với một số nhân viên trước khi lái xe bỏ đi.

Bình luận (0)

Lên đầu trang