Singapore thành nước đầu tiên cho bán thịt nhân tạo

Thứ Tư, 02/12/2020 12:52  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 2-12, Reuters đưa tin chính quyền Singapore đã “bật đèn xanh” cho công ty khởi nghiệp Eat Just của Mỹ bán thịt gà được nuôi và phát triển trong phòng thí nghiệm ra thị trường. 

Theo công ty này, đây là sự chấp thuận trong quy định, lần đầu tiên trên Thế giới đối với cái gọi là thịt sạch không phải từ động vật đã giết mổ.

Nhu cầu về các lựa chọn thay thế cho thịt thông thường đang tăng cao do những lo ngại của người tiêu dùng về sức khỏe, quyền lợi động vật và môi trường. Các lựa chọn thịt có nguồn gốc thực vật, được phổ biến bởi các công ty như Beyond Meat Inc và Impossible Foods ngày càng có mặt trên các kệ siêu thị và thực đơn nhà hàng.

Nhưng cái gọi là thịt sạch hoặc thịt nuôi, được nuôi từ tế bào cơ của động vật trong phòng thí nghiệm, vẫn còn ở giai đoạn sơ khai do chi phí sản xuất cao.

Một dĩa thức ăn có thịt gà nhân tạo phát triển từ các tế bào cơ của động vật trong phòng thí nghiệm - Ảnh: Eat Just

Eat Just cho biết: “Sự cho phép theo quy định đầu tiên trên thế giới đối với thịt thật, chất lượng cao được tạo ra trực tiếp từ tế bào động vật để con người tiêu thụ an toàn mở đường cho việc ra mắt thương mại quy mô nhỏ sắp tới ở Singapore”.

Công ty cho biết thịt sẽ được bán dưới dạng cốm và trước đó đã chốt giá của chúng ở mức 50 USD cho mỗi sản phẩm.

Tuy nhiên, nhà đồng sáng lập kiêm Giám đốc điều hành Josh Tetrick cho biết chi phí đã giảm xuống và loại thịt này sẽ có giá ngang với thịt gà cao cấp khi lần đầu tiên ra mắt tại một nhà hàng ở Singapore “trong thời gian rất gần”.

Ông từ chối cung cấp chi tiết hoặc chi phí chính xác.

Một dĩa thức ăn với thịt gà nhân tạo do công ty này phát triển - Ảnh: Eat Just
Những miếng phi lê thịt nhân tạo trên dĩa nướng - Ảnh: Eat Just

Bình luận (0)

Lên đầu trang