Một chỉ huy quân sự của Iran bị ám sát ở biên giới Iraq – Syria

Thứ Ba, 01/12/2020 13:24  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 1-12, Reuters đưa tin một cuộc không kích đã giết chết một chỉ huy của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Iran (IRGC) ở khu vực biên giới Iraq-Syria.

Các quan chức an ninh Iraq và dân quân địa phương đã cung cấp thông tin này.

Họ cho biết chưa thể xác nhận danh tính của người chỉ huy, người mà họ nói đã thiệt mạng cùng với ba người đàn ông khác đi cùng trên chiếc xe của ông ta.

Hai quan chức an ninh Iraq cho biết chiếc xe này đang chở vũ khí qua biên giới Iraq thì bị bắn trúng sau khi đi vào lãnh thổ Syria.

Hai quan chức cho biết, các nhóm bán quân sự do Iran hậu thuẫn đã giúp tìm kiếm các thi thể nhưng không cho biết chi tiết hay thời gian chính xác của vụ việc.

Một chỉ huy của Lực lượng vệ binh Cách mạng Iran vừa bị ám sát ở khu vực biên giới Iraq - Syria - Ảnh: Reuters

Vụ việc xảy ra chỉ vài ngày sau khi nhà khoa học hạt nhân Iran - Mohsen Fakhrizadeh bị ám sát ở Tehran trong một vụ giết người mà Iran quy cho Israel.

Israel trong khi đó đã tiến hành một loạt các cuộc không kích nhắm vào một loạt các mục tiêu của Syria và Iran ở Syria vào tuần trước, báo hiệu rằng họ sẽ theo đuổi chính sách tấn công các mục tiêu của Iran ở khu vực Trung Quốc trong bối cảnh Tổng thống Mỹ Donald Trump chuẩn bị rời nhiệm sở.

Các quan chức Iraq lo ngại sẽ xảy ra xung đột trên lãnh thổ của họ trước khi tổng thống Mỹ đắc cử Joe Biden nhậm chức vì ông được coi là ít đối đầu với Iran hơn chính quyền Trump.

Iran tố vũ khí sát hại nhà khoa học hạt nhân được Isarel sản xuất
 
Iraq với nỗi lo biến thành
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang