Biden tiết lộ thêm nhân sự cho chính quyền sắp tới

Thứ Hai, 30/11/2020 11:31  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 30-11, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiết lộ thêm danh tính của các quan chức chính quyền mới của ông, trong khi tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump thề sẽ tiếp tục tiến hành cuộc chiến pháp lý hậu bầu cử.

Theo đó, ông Joe Biden đã chọn ra thêm nhiều trợ lý cấp cao để lãnh đạo các nỗ lực của chính quyền nhằm chống dịch Covid-19 và xây dựng lại nền kinh tế Mỹ, và văn phòng của ông đã xác nhận vào hôm 29-11 rằng ông sẽ bắt đầu nhận thông tin tình báo đã được phân loại từ các cuộc họp giao ban để phục vụ quá trình chuyển giao quyền lực.

Trong khi đó, tổng thống Mỹ đương nhiệm Donald Trump tiếp tục cam kết duy trì cuộc chiến pháp lý để lật ngược kết quả của cuộc bầu cử ngày 3-11.

Hôm 30-11, Biden sẽ bắt đầu nhận được thông tin từ các cuộc họp tình báo hằng ngày của tổng thống đã được phân loại, sau nhiều tuần chính quyền Trump từ chối cung cấp. Đây là bước đầu tiên để chuyển giao trách nhiệm về quyền tiếp nhận những thông tin tình báo nhạy cảm nhất cho một chính quyền mới.

Biden tiết lộ thêm danh tính của các thành viên chính quyền mới ông muốn chỉ định - Ảnh: Reuters

Biden cũng dự kiến ​​sẽ công bố các thành viên hàng đầu trong nhóm kinh tế của mình vào hôm 30-11. Họ bao gồm một số quan chức mà Biden đã làm việc khi giữ chức phó tổng thống dưới thời chính quyền Barack Obama.

Neera Tanden, chủ tịch của Trung tâm Tư vấn Tiến bộ của Mỹ, sẽ được bổ nhiệm làm giám đốc Văn phòng Quản lý và Ngân sách, và Cecilia Rouse, một nhà kinh tế lao động tại Đại học Princeton, sẽ được bổ nhiệm làm chủ tịch Hội đồng Cố vấn Kinh tế, các nguồn thạo tin cho biết.

Tờ New York Times cũng đưa tin hôm 29-11 rằng Brian Deese, người đã giúp dẫn dắt các nỗ lực của Obama nhằm cứu trợ ngành công nghiệp ô tô trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2009, sẽ đứng đầu Hội đồng Kinh tế Quốc gia.

Biden cũng khai thác các nhân viên chiến dịch và cố vấn để lãnh đạo một nhóm truyền thông gồm toàn phụ nữ, chỉ định phát ngôn viên chiến dịch Kate Bedingfield làm giám đốc truyền thông Nhà Trắng và phát ngôn viên kỳ cựu của đảng Dân chủ Jen Psaki làm thư ký báo chí.

Thấy gì qua dàn nội các của Biden?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang