Nhóm cảnh sát Pháp bị đình chỉ vì hành hung người đàn ông da đen

Thứ Sáu, 27/11/2020 17:25  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 27-11, CNN đưa tin một nhóm các nhân viên cảnh sát Pháp đã bị đình chỉ sau khi họ xuất hiện trong một đoạn video ghi lại cảnh đánh một người đàn ông da đen ở thủ đô Paris.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp - Gérald Darmanin cho biết ông đã ra lệnh đình chỉ nhóm cảnh sát này sau khi cảnh quay hành hung từ camera an ninh được trang tin Loopsider đăng tải.

Đoạn video cho thấy người đàn ông, được xác định là Michel Zecler, một nhà sản xuất âm nhạc bị các cảnh sát đánh đập.

Biểu tình phản đối cách hành xử thô bạo của cảnh sát ở Pháp - Ảnh: CNN

Trước đó trang tin Loopsider đã đăng tải một cuộc phỏng vấn với một người đàn ông giấu tên với vết thương trên khuôn mặt, được cho là nạn nhân của vụ việc. "Vào lúc đó, tôi sợ hãi, tôi tự nhủ có lẽ hôm nay là ngày cuối cùng của mình, đây là những gì tôi tự nghĩ, đó là ngày cuối cùng của tôi " - anh nói trong video.

Reuters cho biết người đàn ông nói với các phóng viên rằng anh ta đang đi bộ gần studio của mình mà không đeo khẩu trang, vi phạm quy tắc chống dịch Covid-19 của Pháp. Ông đã quay lại trường quay khi nhìn thấy các nhân viên cảnh sát để tránh bị phạt. Người đàn ông cho biết các cảnh sát sau đó đã bám theo, có hành vi đánh đập và xúc phạm về chủng tộc đối với ông.

Vụ việc xảy ra trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối cách hành xử tàn bạo của cảnh sát ở Pháp nổ ra và chỉ vài ngày sau khi một video khác về việc cảnh sát có hành động bạo lực gây chấn động dư luận Pháp trong lúc họ phá dỡ một trại của người di cư ở trung tâm Paris.

Bình luận (0)

Lên đầu trang