Cựu lính Mỹ đánh cắp khí tài trị giá hơn nửa triệu USD, rao bán trên eBay

Thứ Năm, 26/11/2020 21:50

|

(CAO) Theo Military Times ngày 26-11 đưa tin, cựu lính Vệ binh Quốc gia Mỹ Cristal Avila (27 tuổi) và đồng phạm là Joseph Mora (36 tuổi) bị kết án hồi tuần trước, vì đánh cắp hơn 50 thiết bị quân sự từ căn cứ Mabry, bang Texas, trong suốt 3 năm qua, thu về hàng trăm ngàn USD.

Thẩm phán liên bang kết án Avila hai năm tù và Mora ba năm tù, đồng thời cả hai phải nộp phạt 2,4 triệu USD. Sau khi kết thúc thời hạn án tù, cả hai sẽ tiếp tục bị quản chế thêm 3 năm. Theo cáo trạng, cựu lính Vệ binh Quốc gia Mỹ thừa nhận hồi tháng 8, về việc đã đánh cắp kính nhìn đêm, kính ngắm, thiết bị chụp ảnh,... trong khoảng thời gian từ tháng 12-2016 tới tháng 9-2019.

Cựu lính Mỹ đánh cắp khí tài trị giá hơn nửa triệu USD, rao bán trên eBay - Ảnh minh họa

Đồng phạm Mora đã rao bán số khí tài lấy cắp được trên trang bán hàng trực tuyến eBay, thu về hơn 563.000 USD nhưng chỉ đưa cho Avila khoảng 34.400 USD. Tại phiên xử, Avila tỏ ra hối lỗi khi đánh mất sự nghiệp, chỉ vì tham khoản lợi nhỏ. 

Theo đặc vụ Shane Folden thuộc Cơ quan Tình báo An ninh Quốc gia Mỹ cho biết: "Mức án đã tuyên cho hai bị cáo là hoàn toàn phù hợp, chúng như lời cảnh báo cho những ai có ý định đánh cắp thiết bị quân sự để kiếm lời. những hành động như vậy gây không ít nguy hại cho quân đội khi mà công nghệ hiện đại có thể 'đến tay' các đối thủ của Mỹ".

Bình luận (0)

Lên đầu trang