Ông Putin 'úp mở' về liên minh quân sự Nga - Trung

Thứ Bảy, 24/10/2020 10:39

|

(CAO) Theo AP ngày 24-10 đưa tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng liên minh quân sự Nga - Trung có thể trở thành một trong những kế hoạch tương lai nếu bất đồng với Mỹ tăng cao. 

Điều này được ông Putin đề cập trong cuộc họp trực tuyến với các chuyên gia chính sách đối ngoại quốc tế hôm 22-10: "Hiện tại chúng ta chưa cần tới nó nhưng liên minh quân sự như vậy trong tương lai là hoàn toàn có thể. Mới đây, chúng tôi cũng giúp Trung Quốc tăng cường khả năng phòng thủ. Thời gian sẽ cho thấy được sự đổi mới trong các mối quan hệ hợp tác".

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: TASS

Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu khi mà căng thẳng giữa Mỹ với Nga, Trung Quốc hiện chưa có xu hướng "giảm nhiệt". Ông Putin nhắc lại các cuộc tập trận chung giữa hai nước, cũng như chia sẻ về công nghệ quốc phòng đều cho thấy được việc tăng cường hợp tác ngay cả tại những lĩnh vực vốn được coi là "nhạy cảm".

Mối quan hệ giữa Nga với phương Tây giảm xuống mức thấp nhất sau Chiến tranh Lạnh bởi hàng loạt vấn đề như: Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào lãnh thổ, cáo buộc can thiệp bầu cử tổng thống Mỹ 2016, nghi án đầu độc nhà chính trị đối lập,...

Bình luận (0)

Lên đầu trang