Đại tướng quân đội Mỹ nhiễm nCoV

Thứ Sáu, 09/10/2020 19:53

|

(CAO) Theo RT ngày 9-10 đưa tin, đại tướng Gary Thomas, phó tư lệnh thủy quân lục chiến Mỹ, được xác định đã nhiễm nCoV.

Thủy quân lục chiến Mỹ cũng đã ra thông báo xác nhận vụ việc hôm 8-10: "Phó tư lệnh Gary Thomas xuất hiện triệu chứng nCoV nhẹ và đang tự cách ly tại nhà".

Đây là ca nhiễm nCoV thứ hai trong dàn lãnh đạo quân đội Mỹ chỉ trong một tuần. Trước đó, phó tư lệnh Tuần duyên Charles Ray cũng được xác định dương tính với nCoV. Điều này khiến gần như toàn bộ Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ phải tự cách ly từ ngày 6-10.

Đại tướng Gary Thomas

Những chỉ huy cao cấp đang phải cách ly gồm: Phó chủ tịch Hội đồng John Hyten, tư lệnh lục quân James McConville, tư lệnh hải quân Michael Gilday, tư lệnh không quân C.Q. Brown, chỉ huy Bộ tư lệnh Không gian mạng và giám đốc Cơ quan An ninh Quốc gia Paul Nakasone, tư lệnh Quân chủng Vũ trụ Jay Raymond, tư lệnh Vệ binh Quốc gia Daniel Hokanson, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ Mark Milley. 

Hàng loạt quan chức Nhà Trắng cũng được xác nhận nhiễm nCoV kể từ khi Tổng thống Donald Trump và phu nhân thông báo dương tính nCoV hôm 1-10. Mỹ hiện là vùng dịch lớn nhất thế giới với gần 7,9 triệu ca nhiễm và gần 217.785 ca tử vong và hơn 5 triệu trường hợp hồi phục.

Bình luận (0)

Lên đầu trang