Nobel Hoà bình trao cho Chương trình Lương thực Thế giới của LHQ

Thứ Sáu, 09/10/2020 17:20  | Anh Duy

|

​(CAO) Hôm 9-10, Reuters đưa tin Giải Nobel Hoà bình năm 2020 đã được trao cho Chương trình Lương thực Thế giới (WFP), một cơ quan của Liên Hiệp Quốc vì những nỗ lực để chiến đấu chống nạn đói và cải thiện các điều kiện cho hòa bình ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột.

Tổ chức có trụ sở tại Rome (Ý) này cho biết họ đã giúp đỡ khoảng 97 triệu người đến từ 88 quốc gia mỗi năm tuy nhiên cũng cảnh báo rằng “trung bình trên Thế giới hiện nay cứ 9 người thì có 1 người vẫn chưa đủ ăn”.

Khi trao giải cho WFP, chủ tịch Uỷ ban trao giải Nobel Na Uy - Berit Reiss-Andersen nhấn mạnh: “Sự cần thiết của đoàn kết quốc tế và hợp tác đa phương là điều dễ thấy hơn bao giờ hết. Đại dịch Covid-19 đã góp phần vào sự gia tăng mạnh mẽ số nạn nhân của nạn đói trên thế giới. Cho đến ngày chúng ta có vắc-xin y tế, thực phẩm là loại vắc-xin tốt nhất chống lại sự hỗn loạn.

Có một ước tính đến từ Chương trình Lương thực Thế giới rằng sẽ có 265 triệu người chết đói trong vòng một năm, vì vậy tất nhiên đây (giải thưởng) cũng là lời kêu gọi cộng đồng quốc tế chung tay hỗ trợ đầy đủ cho WFP".

Những kiện hàng chứa thiết bị y tế được WFP điều phối chuyển đến các nước đang phát triển để chống dịch Covid-19 - Ảnh: Reuters

Sau khi biết tin nhận được giải Nobel Hoà bình, WEP cho biết: “Đây là một khoảnh khắc đáng tự hào”. Giải thưởng trị giá 1,1 triệu USD và sẽ được trao tại Oslo vào ngày 10-12.

Nobel Hoà bình là giải thưởng duy nhất có thể được trao cho một tổ chức trong hệ thống giải Nobel. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang