Trump trở lại tranh cử sau khi “hoàn tất” quá trình điều trị Covid-19

Thứ Sáu, 09/10/2020 14:42  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 9-10, Reuters đưa tin tổng thống Mỹ Donald Trump đã chuẩn bị trở lại lộ trình tranh cử tổng thống sau khi Nhà Trắng tuyên bố đã “hoàn tất” quá trình điều trị Covid-19 cho ông.

Trước đó Trump thông báo mình đã nhiễm Covid-19 vào ngày 2-10 và trải qua 3 đêm điều trị ở một bệnh viện của quân đội. Trump sau đó nằng nặc đòi xuất viện để điều trị tiếp ở Nhà Trắng.

Cuối ngày 8-10, Trump tuyên bố mình cảm thất “rất tốt” và đang đặt mục tiêu trở lại chiến dịch tranh cử ở bang Florida và bang Pennsylvania vào cuối tuần này. Các chuyên gia nhận định việc một mực đòi trở lại sớm đường đua là thông điệp của Trump gửi đến các cử tri rằng ông vẫn khoẻ mạnh và đủ sức để điều hành đất nước.

Trump xuất hiện trong một đoạn video ngày 7-10 - Ảnh: Nhà Trắng 

Tuy nhiên quá trình điều trị chóng vánh của Trump đối với Covid-19 khiến các chuyên gia y tế nghi ngại về tình trạng sức khoẻ của ông vì bệnh có thể trở nặng bất cứ lúc nào và bản thân ông cũng trở thành một nguồn lây nhiễm cho cộng đồng.

Theo các hướng dẫn của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa dịch bệnh (CDC) Mỹ thì người nhiễm Covid-19 cần tự cách ly ở nhà với khoảng thời gian có thể lên đến 20 ngày từ khi những triệu chứng đầu tiên xuất hiện.

Theo bác sĩ Nhà Trắng điều trị cho Trump là Sean Conley thì tổng thống đã hoàn tất liệu trình trị Covid-19, tình trạng sức khoẻ vẫn ổn định từ khi xuất viện và có thể tái xuất trong các sự kiện cộng đồng vào ngày 9-10.

Bên cạnh Trump hiện nay còn có nhiều quan chức và cố vấn ở Nhà Trắng nhiễm Covid-19 như thư ký báo chí của tổng thống hay người quản lý chiến dịch tranh cử của ông.

Bình luận (0)

Lên đầu trang