Armenia và Azerbaijan xảy ra giao tranh vũ trang, nhiều người thương vong

Chủ Nhật, 27/09/2020 21:16

|

(CAO) Theo RT ngày 28-9 đưa tin, hai nước Armenia và Azerbaijan đã xảy ra xung đột vũ trang tại biên giới, thuộc vùng vùng Nagorno-Karabakh, khiến ít nhất hơn 25 người thương vong.

Hiện cả hai bên đều đưa ra những con số khác nhau về thương vong của đối phương. Giới chức Azerbaijan cho biết, có 10 thường dân đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương, số binh sĩ tử trận khoảng 10 người. Azerbaijan tuyên bố đã giành quyền kiểm soát 6 ngôi làng ở Nagorno-Karabakh tính đến chiều 27-9 nhưng Armenia bác bỏ thông tin này.

Bộ Quốc phòng Armenia thì cho biết, quân đội nước này đã phá hủy 3 xe tăng, bắn rơi 2 trực thăng và 3 máy bay không người lái, để đáp trả cuộc tấn công vào các mục tiêu dân sự của Azerbaijan. Armenia trong cùng ngày cũng ban bố thiết quân luật và tổng động viên.

ngan.com.vn/thumbnail/CATP-735-2020-9-28/ban-chay-2.jpg" style="width:100%" title="" />
Xe tăng của Azerbaijan bị bắn cháy trong cuộc giao tranh hôm 27-9, ở vùng Nagorno-Karabakh - Ảnh: EPA

Hai bên đều đưa ra tuyên bố hành động tấn công của mình chỉ là nhằm đáp trả đối phương tấn công trước. Vùng Nagorno-Karabakh nằm sâu trong lãnh thổ phía tây nam Azerbaijan, nhưng lại có đa số dân cư là người gốc Armenia sinh sống nên muốn ly khai để sáp nhập vào Armenia.

Chính điều này đã từng gây ra chiến tranh giữa hai nước trong giai đoạn 1988 - 1994. Dù đã đạt được thỏa thuận ngừng bắn nhưng nhiều cuộc xung đột vẫn thường xuyên diễn ra dưới quy mô nhỏ. Bộ Ngoại giao Nga, đã kêu gọi cả hai bên lập tức ngừng bắn, đồng thời tổ chức ngay các cuộc đàm phán cấp cao.

Bình luận (0)

Lên đầu trang