Trung Quốc:

Chợ ở Bắc Kinh ngưng bán thực phẩm đông lạnh vì sợ nhiễm nCoV

Thứ Năm, 26/11/2020 14:00  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-11, Reuters đưa tin chợ đầu mối Tân Phát Địa ở thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc), nơi từng là ổ dịch Covid-19 bùng lên hồi tháng 6 đã đình chỉ việc bán và lưu trữ các sản phẩm thủy, hải sản đông lạnh vì lo ngại chúng có thể bị nhiễm coronavirus.

Động thái này diễn ra sau khi Trung Quốc phát hiện một số vụ lây nhiễm Covid-19 trong những tháng gần đây ở các thành phố Thanh Đảo và Thiên Tân liên quan đến những người xử lý thực phẩm đông lạnh nhập khẩu.

Theo đó, các sản phẩm thịt, hải sản đông lạnh trong chợ đã được thải bỏ, và chợ này đã cho khử trùng hơn một trăm kho lạnh và cho ngưng hoạt động các kho này.

Một quan chức Trung Quốc cho biết công nhân trong một môi trường cụ thể tiếp xúc nhiều lần với các sản phẩm trong dây chuyền lạnh bị nhiễm coronavirus có thể bị nhiễm bệnh nếu không có biện pháp bảo vệ thích hợp.

Thực phẩm đông lạnh trữ, bán trong một siêu thị ở Bắc Kinh, Trung Quốc - Ảnh: AP

Tuy nhiên, các quan chức cảnh báo rằng nguy cơ người tiêu dùng nhiễm coronavirus từ các sản phẩm đông lạnh là “rất thấp”.

Trung Quốc đã tăng cường kiểm tra thực phẩm đông lạnh sau khi cho biết họ đã nhiều lần phát hiện coronavirus trên các sản phẩm nhập khẩu và bao bì của chúng.

Quy trình kiểm tra quy mô lớn đối với thực phẩm đông lạnh và các nhân viên liên quan đến quá trình nhập khẩu và phân phối loại thực phẩm này đã được kích hoạt ở Trung Quốc dẫn đến việc đình chỉ một số hoạt động nhập khẩu chúng và làm gián đoạn hoạt động thương mại liên quan đến mặt hàng này.

Trung Quốc phát hiện cánh gà đông lạnh nhập từ Brazil nhiễm nCoV
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang