Thượng Hải hủy hơn 500 chuyến bay vì dịch nCoV bùng phát trở lại

Thứ Ba, 24/11/2020 21:32

|

(CAO) Theo AFP ngày 24-11 đưa tin, giới chức Thượng Hải đã quyết định hủy hơn 500 chuyến bay tại sân bay Quốc tế Phố Đông vì bùng phát dịch nCoV.

Động thái hủy hàng trăm chuyến bay diễn ra trong bối cảnh Thượng Hải ghi nhận 7 trường hợp nhiễm nCoV trong những ngày qua, trong đó, có ca là nhân viên vận chuyển hàng hóa tại sân bay Phố Đông, cùng người thân trong gia đình. Hàng nghìn nhân viên tại sân bay cũng được yêu cầu lấy mẫu để tiến hành các xét nghiệm. 

Xét nghiệm nCoV tại sân bay Phố Đông, Thượng Hải - Ảnh: Weibo

Một khu vực khác cũng hủy các chuyến bay là ở thành phố cảng Thiên Tân, khoảng 2,6 triệu dân cũng được yêu cầu xét nghiệm. Các chuyên gia y tế cho rằng, việc tăng nguy cơ lây nhiễm tạo thành các cụm dịch sẽ thúc đẩy nhà nước sớm sử dụng vắc xin do chính nước này sản xuất để tiến hành tiêm chủng hàng loạt.

Trung Quốc hiện vẫn rất thận trọng trong công tác ứng phó với dịch nCoV, bởi nơi đây từng được xem là "ổ dịch" của thế giới. Do đó, khi phát hiện trường hợp nhiễm, giới chức y tế của nước này ngay lập tức tiến hành công tác cách ly và xét nghiệm trên diện rộng, nhằm kiểm soát dịch bệnh.

Hàng ngàn người chen lấn xét nghiệm ở sân bay Thượng Hải vì ca Covid-19 mới
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang