Trump bỏ họp trực tuyến G20 giữa chừng để đi chơi golf

Chủ Nhật, 22/11/2020 19:54

|

(CAO) Theo AFP ngày 22-11 đưa tin, Tổng thống Mỹ Donald Trump chỉ phát biểu trong thời gian đầu của Hội nghị thượng đỉnh G20 do Ả Rập Saudi chủ trì. Sau đó, ông rời Nhà Trắng để đến sân golf của mình ở Virginia, gần thủ đô Washington, hôm 21-11 (theo giờ địa phương).

Trump phát biểu ngắn gọn tại phiên họp có chủ đề "Chuẩn bị cho đại dịch" của hội nghị G20 rồi đi chơi golf, không lắng nghe những nội dung sau đó. Trong bài phát biểu của mình, ông Trump có nói: "Thật vinh dự khi được làm việc với các bạn và tôi mong muốn tiếp tục công việc này trong tương lai. Tôi đã làm được nhiều việc đáng kinh ngạc cho nền kinh tế và ứng phó tốt với đại dịch tính tới thời điểm này".

Hội nghị thượng đỉnh G20 năm nay được tổ chức trực tuyến vì dịch nCoV. Những người đứng đầu các nước cũng có bài phát biểu của riêng mình, chủ yếu xoay quanh vấn đề ứng phó trước đại dịch trong thời gian tới.

Tổng thống Trump (áo đỏ) chơi golf ở Virginia, gần thủ đô Washington, hôm 21-11 - Ảnh: AFP

Sau bài phát biểu, ông Trump rời Nhà Trắng để đến sân golf của mình ở Virginia, gần thủ đô Washington. Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin đã thay ông lắng nghe các lãnh đạo khác phát biểu. 

Đã gần hai tuần kể từ sau khi Joe Biden được truyền thông tuyên bố thắng cử, để trở thành Tổng thống Mỹ. Tuy nhiên, ông Trump vẫn chưa nhận thua và tiếp tục thúc đẩy nỗ lực pháp lý ngăn chiến thắng của Biden ở một loạt bang như: Nevada, Pennsylvania và Michigan.

Bình luận (0)

Lên đầu trang