Thành phố lớn nhất Canada bước vào phong tỏa chống Covid-19

Thứ Bảy, 21/11/2020 15:46  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 21-11, CNN đưa tin Toronto, thành phố lớn nhất Canada bước vào đợt phong tỏa trong ít nhất 28 ngày để hạn chế đà lan của dịch Covid-19.

Theo đó lệnh phong tỏa sẽ có hiệu lực từ ngày 23-11.

Chính quyền tỉnh Ontario nơi thành phố này tọa lạc cho biết số ca nhiễm Covid-19 tăng vọt vì vậy phải áp lệnh phong tỏa để bảo vệ các bệnh viện, nhà dưỡng lão khỏi “vỡ trận” vì dịch và “bảo vệ mỗi người dân trong tỉnh này”.

Với lệnh mới, các cuộc tụ tập hoặc sự kiện xã hội tổ chức trong nhà sẽ không được phép ngoại trừ với các thành viên trong cùng một hộ gia đình, và các cuộc tụ họp ngoài trời sẽ được giới hạn không quá 10 người.

Người dân đeo khẩu trang phòng dịch ở một trung tâm thương mại tại Toronto - Ảnh: Getty

Các dịch vụ đám cưới, tang lễ và các nghi lễ tôn giáo có thể duy trì sự giãn cách trong nhà hoặc ngoài trời cũng sẽ được giới hạn cho không quá 10 người.

Các cửa hàng bán lẻ sẽ chỉ được phép hoạt động để nhận hoặc giao hàng ở lề đường (bán mang đi). Cửa hàng tạp hóa và hiệu thuốc sẽ được phép mở ở mức 50% công suất.

Trường học và nơi giữ trẻ sẽ vẫn mở, nhưng các trường trung học sẽ chuyển sang hình thức học trực tuyến ngoại trừ những hoạt động đào tạo đặc thù chỉ có thể giảng dạy trực tiếp.

Các khu vực khác của tỉnh cũng sẽ chuyển sang các mức hạn chế cao hơn bắt đầu từ ngày 23-11.

Nhiều bang ở Mỹ áp lệnh giới nghiêm chống dịch Covid-19
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang