Bang Georgia tuyên bố Biden chiến thắng

Thứ Sáu, 20/11/2020 10:57  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-11, Reuters đưa tin bang Georgia, một trong những bang chiến trường quan trọng đã xác nhận người chiến thắng ở bang này là tổng thống đắc cử Joe Biden sau khi họ hoàn tất quá trình kiểm phiếu.

Thông tin trên được Thư ký bang này - Brad Raffensperger xác nhận.

Kết thúc cuộc kiểm phiếu, Biden thắng khi vượt Trump 12.284 phiếu, theo dữ liệu từ văn phòng của Raffensperger.

Biden là ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ đầu tiên thắng ở Georgia kể từ năm 1992. Biden đã giành được 306 phiếu đại cử tri so với 232 của Trump, cao hơn nhiều so với mức 270 phiếu cần thiết để chiến thắng.

Raffensperger, thư ký bang này là một đảng viên Đảng Cộng hòa, dự kiến ​​sẽ chính thức chứng nhận chiến thắng của Biden vào ngày 20-11, bất chấp áp lực từ Trump, người đã tuyên bố mà không có bằng chứng rằng đã xảy ra những bất thường và gian lận phổ biến ở các bang mà ông đã thua Biden, bao gồm cả Georgia.

Thư ký bang Georgia - Brad Raffensperger - Ảnh: Reuters

Raffensperger nói với một đài truyền hình địa phương rằng chiến dịch tranh cử của Trump đã không đưa ra bằng chứng để chứng minh cho những tuyên bố gian lận ở bang này.

Raffensperger nói với WSB-TV: “Chúng tôi không thấy bất kỳ bằng chứng nào mà họ đưa ra”.

Chiến dịch của Trump vẫn có thể yêu cầu kiểm phiếu lại ở Georgia sau khi kết quả được chứng nhận vì tỷ suất chênh lệch phiếu giữa hai ứng viên thấp hơn 0,5%.

Vì sao kiểm phiếu lại hiếm khi thay đổi kết quả bầu cử Mỹ?
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang