Thủ tướng Thái Lan yêu cầu mạnh tay với biểu tình chống hoàng gia

Thứ Năm, 19/11/2020 15:16  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-11, Reuters dẫn lời thủ tướng Thái Lan – Prayuth Chan-ocha nhấn mạnh tất cả các quy định luật pháp hiện hành sẽ được sử dụng để chống lại những người biểu tình có hành vi vi phạm.

Tuyên bố được đưa ra sau khi làn sóng biểu tình do giới sinh viên lãnh đạo ở nước này có dấu hiệu tăng nhiệt với những yêu sách đòi ông Prayuth từ chức và cải tổ thể chế quân chủ nhằm giới hạn quyền lực của quốc vương Maha Vajiralongkorn.

Những nhà hoạt động biểu tình lo ngại với tuyên bố trên, chính quyền Thái Lan sẽ mạnh tay trấn áp và cho nối lại việc truy tố những đối tượng họ cho là có hành vi xúc phạm các thành viên hoàng gia.

Làn sóng biểu tình ở Thái Lan đang tăng nhiệt - Ảnh: AFP

Trước đó, những người biểu tình lên đến hàng ngàn người đã ném sơn vào các trụ sở của cảnh sát Thái Lan nhằm đáp trả việc lực lượng an ninh sử dụng vòi rồng và hơi cay trấn áp khiến hàng chục người biểu tình bị thương hôm 17-11, ngày biểu tình được xem là bạo lực nhất kể từ tháng 7.

Trong khi đó, thủ tướng Prayuth cảnh báo: “Tình hình hiện nay không có sự cải thiện mà ngày càng leo thang theo xu hướng bạo lực, có thể gây thiệt hại cho đất nước và thể chế quân chủ”.

Người biểu tình Thái Lan ra tối hậu thư đòi thủ tướng từ chức
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang