Mỹ: Hai người đàn ông bị bắt vì đăng ký 8.000 phiếu cử tri giả

Thứ Tư, 18/11/2020 23:39

|

(CAO) Theo Newsweek ngày 18-11 đưa tin, hai người đàn ông là Carlos Antonio De Bourbon Montenegro (53 tuổi), và Marcos Raul Arevalo (34 tuổi), hiện sống ở bang California, Mỹ, đã bị bắt với cáo buộc đăng ký cử tri cho 8.000 người đã chết hoặc không tồn tại nhằm tranh chức thị trưởng ở Los Angeles.

Hai nghi phạm nộp các đăng ký cử tri giả cho Văn phòng Đăng ký hạt Los Angeles và văn phòng Tổng thư ký bang California trong khoảng thời gian từ tháng 7 đến tháng 10, để nhận lại các phiếu bầu qua thư.

Theo điều tra ban đầu, nhóm tội phạm khét tiếng MS-13 là người đứng sau kế hoạch này, nhằm đưa Montenegro vào vị trí quan chức để có thể dung túng với các hoạt động phạm pháp của chúng. Montenegro hiện phải đối mặt với hàng loạt cáo buộc nghiêm trọng. Nếu bị kết tội, tên này có thể ngồi tù lên đến 15 năm 8 tháng, đồng phạm Arevalo, đối mặt 7 năm tù.

Hai người đàn ông bị bắt vì đăng ký 8.000 phiếu cử tri giả - Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cả hai không nhận tội trước tòa án Los Angeles. Vụ việc được phát hiện khi dân số trong khu vực bầu cử là Hawthorne chỉ khoảng 86.000 người và có khoảng 44.000 cử tri đăng ký bỏ phiếu. Nhưng số phiếu bị giả mạo khiến cử tri tăng tới 20%, khiến các nhà điều tra "chú ý".

Hạt Los Angeles từng được Tổng thống Donald Trump chia sẻ clip về việc các nhân viên thu thập phiếu bầu sau thời hạn quy định. Tuy nhiên, giới chức địa phương đã bác bỏ, đồng thời khẳng định các hòm phiếu đã được khóa từ 20 giờ (theo giờ địa phương), đêm 3-11.

Bình luận (0)

Lên đầu trang