Cảnh sát Đức bắt 3 nghi phạm trộm nhiều cổ vật quý hiếm trong bảo tàng

Thứ Ba, 17/11/2020 17:41

|

(CAO) Theo AFP ngày 17-11 đưa tin, cảnh sát Đức đã tiến hành bắt giữ 3 nghi phạm được cho là đã thực hiện vụ trộm bảo tàng quốc gia ở Dresden hồi năm 2019, lấy đi nhiều cổ vật nạm kim cương.

Cảnh sát Đức đã tiến hành theo dõi, sau đó lên kế hoạch đột kích 18 ngôi nhà ở thủ đô Berlin, hôm 17-11, bắt ba nghi phạm. Cuộc vây bắt có sự tham gia của hàng trăm sĩ quan cảnh sát, cùng tác chiến với các thành viên thuộc lực lượng đặc nhiệm. Hiện cảnh sát nghi ngờ nhóm này còn thực hiện nhiều vụ trộm khác nhưng đáng chú ý nhất là vụ đánh cắp tại bảo tàng Green Vault thuộc Cung điện Hoàng gia ở thành phố Dresden ngày 25-11-2019.

Một trong số những cổ vật bị đánh cắp được thu hồi

Đây được xem là vụ trộm cổ vật lớn nhất trong lịch sử, các đồ trang sức, món đồ,... từ thế kỷ 18, theo giới chuyên gia nhận xét chúng là vô giá. Cụ thể, có thể nhắc tới một số món như: thanh kiếm nạm 9 viên kim cương lớn và 770 viên kim cương nhỏ, một mảnh trang sức cầu vai có chứa viên kim cương trắng Dresden 49 carat,...

Cả 3 nghi phạm hiện vẫn chưa công bố danh tính nhưng được xác định là công dân Đức. Các vụ trộm đột nhập bảo tàng xảy ra khá thường xuyên ở Đức nên giới chức hiện tăng cường an ninh rất chặt chẽ, nhất là tại các bảo tàng lớn. Tuy nhiên, loại tội phạm tham gia các vụ trộm ở bảo tàng đa phần đều thuộc dạng chuyên nghiệp nên gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Bình luận (0)

Lên đầu trang