Đài Loan cho dừng bay toàn bộ phi đội F-16 sau tai nạn huấn luyện

Thứ Năm, 19/11/2020 15:50  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 19-11, CNN đưa tin chính quyền Đài Loan đã cho dừng bay toàn bộ phi đội gồm 140 chiếc chiến đấu cơ F-16 do Mỹ sản xuất, sau khi 1 chiếc trong số chúng đã xảy ra tai nạn trong lúc huấn luyện vào tối 17-11.

Theo thông tin từ chính quyền hòn đảo, một chiếc F-16 một ghế ngồi đã biến mất tín hiệu khỏi các màn hình radar, chỉ 2 phút sau khi cất cánh từ căn cứ không quân Hoa Liên vào lúc 6h5 phút (giờ địa phương) trên Thái Bình Dương.

Chiến dịch tìm kiếm phi công mất tích – đại tá Chiang Cheng-chih đang được tiến hành.

Sau tai nạn này, Đài Bắc quyết định cho dừng bay toàn phi đội để phục vụ điều tra nguyên nhân vụ việc. Những chiếc F-16 hiện đang chiếm khoảng phân nửa số máy bay chiến đấu của Đài Loan.

Các đội bay này đảm nhiệm vai trò bay chặn máy bay chiến đấu của Trung Quốc xâm phạm vào vùng nhận diện phòng không (ADIZ) của hòn đảo.

Hai chiếc F-16 của Đài Loan trong một lần diễn tập - Ảnh: Getty

Trung Quốc luôn xem Đài Loan là một phần lãnh thổ, có thể sử dụng vũ lực để sáp nhập.

Tháng trước Đài Loan cho biết đã phải chi gần 900 triệu USD trong năm nay để bay chặn những chiếc máy bay của Trung Quốc.

Hồi tháng 8, hòn đảo đã mua thêm 66 chiếc F-16 từ Mỹ, gói mua vũ khí lớn nhất của Mỹ bán cho Đài Loan trong những năm qua.

Trước đó một chiếc máy bay F-5 của Đài Loan cũng đã gặp tai nạn, rơi vào cuối tháng 10.

Đài Loan chi gần 900 triệu USD trong năm để bay chặn máy bay Trung Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang