Nhiều bang ở Mỹ áp lệnh giới nghiêm chống dịch Covid-19

Thứ Sáu, 20/11/2020 16:37  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 20-11, Reuters đưa tin thống đốc bang California (Mỹ) đã ban bố một lệnh giới nghiêm cấm tụ tập đông người và các hoạt động không thiết yếu nhằm hạn chế đà lan của dịch Covid-19.

Theo đó, lệnh giới nghiêm yêu cầu người dân ở nhà sẽ có hiệu lực từ 22h đến 5h sáng hôm sau mỗi ngày, bắt đầu từ ngày 21-11 và kết thúc vào ngày 21-12. Lệnh được áp dụng ở 41 trên tổng số 58 hạt của bang này – thống đốc Gavin Newsom cho biết.

Ông Newsom nhận định dịch đã lan với tốc độ chưa từng thấy từ trước đến nay và những ngày và tuần tới sẽ là giai đoạn cực kỳ quan trọng để ngăn đà lây nhiễm này.

Trong khi đó, một lệnh giới nghiêm tương tự cũng đã được ban bố vào ngày 19-11 ở bang Ohio và sẽ có hiệu lực trong vòng 21 ngày tới.

Dịch Covid-19 ở Mỹ diễn biến phức tạp - Ảnh: Reuters

Cũng như ở California, lệnh giới nghiêm ở Ohio sẽ không cấm các cửa hàng tạp hóa mở cửa sau 10 giờ tối, hoặc cấm các nhà hàng mở cửa muộn cho các đơn hàng mua mang đi. Các cá nhân cũng sẽ được phép ra đường tìm thức ăn, chăm sóc y tế hoặc các nhu cầu cần thiết khác, cũng như chạy bộ hoặc dắt chó đi dạo.

Ở California, hạn chế về cơ bản đánh dấu sự trở lại lệnh giãn cách đã áp dụng vào tháng 3, nhưng lần này nó chỉ áp dụng trong khung giờ giới nghiêm được chỉ định thay vì suốt ngày đêm.

Các dấu hiệu của một cuộc khủng hoảng sức khỏe cộng đồng đang trỗi dậy đã xuất hiện ngày càng nghiêm trọng trên khắp đất Mỹ, khi các quan chức nhiều bang buộc phải hoãn các bước đi dự kiến ​​để bình thường hóa cuộc sống hàng ngày trong thời gian đại dịch tạm lắng.

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ đã đưa ra một "khuyến cáo mạnh mẽ" vào hôm 19-11 rằng người Mỹ nên hạn chế di chuyển xa hay đi du lịch trong kỳ nghỉ.

Trong khi đó, tổng thống đắc cử Joe Biden xuất hiện từ một cuộc họp trực tuyến với một nhóm gồm 10 thống đốc lưỡng đảng để thảo luận về một kế hoạch buộc người dân đeo khẩu trang.

Tuy nhiên Biden cũng nhắc lại rằng ông không có kế hoạch áp đặt một cuộc phong tỏa kinh tế toàn quốc để chống dịch.

Bình luận (0)

Lên đầu trang