Twitter sẽ chuyển giao tài khoản tổng thống cho Biden vào ngày nhậm chức

Thứ Bảy, 21/11/2020 13:32  | Anh Duy

|

(CAO) Công ty Twitter quản lý nền tảng mạng xã hội cùng tên cho biết họ sẽ chuyển giao tài khoản của tổng thống Mỹ trên mạng xã hội này từ tổng thống đương nhiệm Donald Trump sang cho tổng thống đắc cử Joe Biden vào ngày tuyên thệ nhậm chức 20-1-2021.

Twitter nhấn mạnh sẽ bàn giao tài khoản sang cho Biden ngay cả khi ông Trump không chấp nhận thất bại.

Người phát ngôn của Twitter - Nick Pacilio nói với tờ Politico qua thư điện tử rằng công ty đang chuẩn bị các bước hỗ trợ cho quá trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng.

Theo đó các tài khoản có liên quan đến Nhà Trắng, trong đó có tài khoản của tổng thống mà ông Trump đang dùng để đăng các bài cáo buộc gian lận bầu cử trên Twitter sẽ bị công ty reset (tái thiết đặt) lại trạng thái ban đầu về hiện trạng không còn dòng tweet (bài đăng) nào trên đó. Trang sẽ trống để chuyển giao cho Biden vào ngày nhậm chức.

Twitter sẽ bàn giao tài khoản tổng thống từ Trump sang cho Biden - Ảnh:Fox News

Đến nay Trump thường dùng tài khoản cá nhân của ông trên Twitter ở địa chỉ @realDonaldTrump, nơi có 88 triệu lượt người theo dõi để đăng tải các phát biểu là chính. Trong khi tài khoản trên Twitter dành cho tổng thống Mỹ ở địa chỉ @POTUS do chính quyền Trump quản lý chỉ có 32 triệu lượt người theo dõi.

Trên tài khoản @POTUS, Trump thường dùng để đăng tải lại (retweet) các bài viết ông đã đăng trên trang cá nhân, cũng như bài viết từ tài khoản của Nhà Trắng và các tài khoản khác.

Trump trong suốt nhiệm kỳ nổi tiếng là tổng thống hay sử dụng Twitter. Ông thường đăng tải trên đó thông tin chỉ trích đối thủ, thông báo sa thải nhân viên chính phủ và mới đây là các cáo buộc gian lận bầu cử.

Bình luận (0)

Lên đầu trang