Trump không thuyết phục được các nhà lập pháp bang Michigan về gian lận bầu cử

Thứ Bảy, 21/11/2020 11:14  | Anh Duy

|

(CAO) Các thành viên trong ban lãnh đạo đảng Cộng hòa của cơ quan lập pháp bang Michigan đã gặp tổng thống Mỹ Donald Trump tại Nhà Trắng vào tối 20-11 (giờ địa phương).

Sau cuộc gặp với ông chủ Nhà Trắng, CNN dẫn lời họ khẳng định chưa thấy bất kỳ bằng chứng nào có thể thay đổi sự thật rằng tổng thống đắc cử Joe Biden đã giành chiến thắng tại bang này.

Khẳng định này là một đòn giáng mạnh vào Trump, người đã mời các nhà lập pháp đến Nhà Trắng khi ông tìm cách lật ngược kết quả của cuộc bầu cử.

Những nỗ lực của Trump nhằm gây áp lực với các nhà lãnh đạo địa phương, vốn đang vấp phải chỉ trích gay gắt ngay cả từ một số đảng viên Cộng hòa.

Các nhà lập pháp bang Michigan gặp Trump hôm 20-11 đã cam kết bang này sẽ kiên quyết chứng nhận kết quả bầu cử bất chấp Trump phản đối.

"Với tư cách là các nhà lãnh đạo lập pháp, chúng tôi sẽ tuân theo luật pháp và tuân theo quy trình bình thường liên quan đến các cử tri của Michigan, giống như chúng tôi đã nói trong suốt cuộc bầu cử này" - Lãnh đạo đa số ở Thượng viện - Mike Shirkey và Chủ tịch Hạ viện bang Michigan - Lee Chatfield cho biết trong một tuyên bố chung sau cuộc họp với ông Trump.

Nhóm nhà lập pháp đảng Cộng hòa ở bang Michigan đến gặp Trump ở Nhà Trắng - Ảnh: CNN

Một nguồn thạo tin cho biết phiên họp diễn ra thân mật khi nhóm giải thích với tổng thống về quy trình xác nhận kết quả cuộc bầu cử và chỉ định đại cử tri ở bang của họ.

Trump đã không áp đặt bất kỳ áp lực công khai nào đối với các nhà lập pháp để cố gắng chuyển phiếu của các đại cử tri từ Biden sang cho mình, hoặc ngăn chặn lá phiếu được chứng nhận, nhưng ông tỏ ra quan tâm đến lời giải thích mà các nhà lập pháp đưa ra.

Các nhà lập pháp cho biết trong tuyên bố của họ: "Quá trình chứng nhận của Michigan nên là một quá trình có chủ ý, không bị đe dọa và đe dọa. Các cáo buộc về hành vi gian lận cần được xem xét một cách nghiêm túc, điều tra kỹ lưỡng và nếu được chứng minh, sẽ bị truy tố theo mức độ đầy đủ của pháp luật. Và những ứng cử viên giành được nhiều phiếu nhất sẽ giành chiến thắng trong cuộc bầu cử và phiếu đại cử tri của Michigan”.

Nhóm lập pháp cho biết họ cũng đã nói chuyện về việc cứu trợ Covid-19 với tổng thống Trump và gửi một lá thư yêu cầu thêm quỹ liên bang để chống lại đại dịch. Họ cũng nói rằng họ đã chấp nhận lời mời của Trump đến cuộc họp tại Nhà Trắng "vì chúng tôi sẽ chấp nhận lời mời từ bất kỳ tổng thống đang tại vị nào nếu được yêu cầu gặp tại Nhà Trắng”.

Bình luận (0)

Lên đầu trang