Nhân viên nhà hàng nói dối, khiến 1,7 triệu người 'đối mặt' lệnh phong tỏa

Chủ Nhật, 22/11/2020 00:03

|

(CAO) Theo CNN ngày 21-11 đưa tin, một nhân viên nhà hàng pizza Woodville Pizza Bar ở thành phố Adelaide, bang Nam Úc, Úc, đã nói dối sau khi nhiễm nCoV, khiến 1,7 triệu người "đối mặt" lệnh phong tỏa.

Lệnh phong tỏa 6 ngày được chính quyền bang Nam Úc thông báo hôm 17-11 và có hiệu lực từ nửa đêm 19-11 (theo giờ địa phương). Tuy nhiên, Thủ hiến bang, Steven Marshall quyết định dỡ bỏ sớm lệnh phong tỏa sớm hơn nếu tình hình được kiểm soát.

Nhân viên nhà hàng nói dối, khiến 1,7 triệu người "đối mặt" lệnh phong tỏa

Dự kiến, lệnh phong tỏa sẽ dỡ bỏ từ nửa đêm 21-11 nhưng lệnh hạn chế vẫn tiếp tục. Chỉ những dịch vụ thiết yếu như: siêu thị, cơ sở y tế,... mới được phép hoạt động. Nhân viên làm việc tại quán Woodville Pizza Bar ở thành phố Adelaide đã nói dối với đội điều tra rằng, mình chỉ là... khách hàng. Giới chức y tế hiện đang tiến hành "truy vết" những người đã tiếp xúc với nhân viên giao pizza. Tuy nhiên, việc nói dối của nhân viên này sẽ không bị truy cứu.

Úc hiện đang ghi nhận hàng chục ca lây nhiễm cộng đồng đầu tiên kể từ tháng 4 nên tất các trường hợp nhiễm nCoV mới phát hiện đều sẽ được lưu ý đặc biệt. Úc hiện ghi nhận gần 28.000 trường hợp nhiễm nCoV, trong đó có 907 người chết và 25.521 ca hồi phục. 

Bình luận (0)

Lên đầu trang