Kẻ cầm đầu phòng chat tình dục ở Hàn Quốc lãnh 40 năm tù

Thứ Năm, 26/11/2020 15:20  | Anh Duy

|

(CAO) Hôm 26-11, AFP đưa tin Cho Ju-bin – kẻ chủ mưu điều hành đường dây lạm dụng tình dục trực tuyến thông qua các phòng chat trên mạng ở Hàn Quốc đã bị tòa án nước này kết án tù 40 năm.

Phán quyết được đưa ra trong bối cảnh chia sẻ bất hợp pháp nội dung khiêu dâm đang là một vấn nạn phổ biến ở nước này khiến chính quyền Seoul phải điều hành đội đặc nhiệm chuyên theo dõi và điều tra loại hoạt động tội phạm này.

Cho Ju-bin, một sinh viên 25 tuổi tốt nghiệp đại học, đã điều hành một nhóm chuyên tống tiền phụ nữ và trẻ em gái, bao gồm cả trẻ vị thành niên, quay phim và phát tán nội dung khiêu dâm trên mạng Internet.

Các nội dung này sau đó đã được đăng tải trong các phòng trò chuyện trực tuyến trả tiền để xem trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Cho đã phụ trách nhóm này từ tháng 5-2019 đến tháng 2-2020 tống tiền 74 người, trong đó có 16 người chưa đủ tuổi trưởng thành.

Tên Cho Ju-bin - Ảnh: BBC

"Bị cáo đã phát tán rộng rãi nội dung lạm dụng tình dục mà anh ta tạo ra bằng cách dụ dỗ và đe dọa nhiều nạn nhân" - Tòa án quận Trung tâm Seoul được hãng thông tấn Yonhap dẫn lời tuyên bố và nhận định rằng tội ác của Cho gây ra cho các nạn nhân là "tổn hại không thể bù đắp".

Xét mức độ nghiêm trọng của tội ác, số lượng lớn nạn nhân và mức độ thiệt hại mà nhóm của Cho đã gây ra, anh ta sẽ "phải cách ly với xã hội trong một thời gian dài" - tòa cho biết thêm.

Bản án 40 năm dành cho Cho được cho là ngắn ngủi so với án tù chung thân mà các công tố viên đề nghị.

Năm người đã giúp Cho điều đường dây này đã nhận các án tù từ 7 đến 15 năm.

Vụ án này làm dấy lên các cuộc tranh luận ở tầm mức quốc gia về mức độ nghiêm trọng của tội phạm tình dục kỹ thuật số đang tác động đến đời sống và xã hội ở Hàn Quốc.

Trước vụ việc của Cho, ngôi sao K-pop Jung Joon-young đã bị kết tội quay và phát tán video sex mà không có sự đồng ý của bạn tình. Jung đang thụ án tù 5 năm.

Phụ nữ Hàn Quốc trước đây đã từng nhiều lần xuống đường biểu tình chống lại nạn quay lén bằng các camera giấu kín được những kẻ biến thái bí mật đặt ở những nơi công cộng như trường học và nhà vệ sinh để ghi hình phụ nữ.

Hàng chục nghìn phụ nữ đã biểu tình ở Seoul vào năm 2018, yêu cầu chính phủ có hành động mạnh tay hơn đối với vấn nạn này.

Quay lén trong nhà vệ sinh: Vấn nạn nhức nhối ở Hàn Quốc
 

Bình luận (0)

Lên đầu trang