Không thể từ chối trách nhiệm bồi thường

Thứ Hai, 22/06/2015 09:20  | Nguyễn Thanh Long - P12 - Q.Gò Vấp - TPHCM

|

(CATP) Tôi có chiếc ôtô hiệu Toyota Camry đang chạy hợp đồng cho Công ty TNHH tổ chức hội chợ Trung Nam, quảng cáo sản phẩm tại thị xã Phước Long, tỉnh Bình Phước. Khoảng 6 giờ 30 ngày 7-6-2015, mặc dù trời lặng gió, bất ngờ một cây xanh ngã đổ đè bẹp hoàn toàn chiếc xe đang đậu bên lề.

Qua giám định chiếc xe bị hỏng trên 70%, không còn giá trị sử dụng. Sự việc được chính quyền địa phương và đại diện Công ty công trình đô thị thị xã Phước Long lập biên bản hiện trường. Tuy nhiên không đơn vị nào chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho tôi.

Chiếc xe bất ngờ bị cây xanh ngã đè bẹp dí dù không có gió bão - Ảnh: Nguyễn Thanh Long

Được biết Điều 626 Bộ luật Dân sự quy định: “Chủ sở hữu phải bồi thường thiệt hại do cây đổ gãy gây ra, trừ trường hợp hoàn toàn xảy ra do lỗi của người bị thiệt hại hoặc do sự kiện bất khả kháng”.

Hiện đã đến mùa mưa bão nhưng công ty cây xanh không chặt tỉa cành những cây có nguy cơ gãy đổ cao, gây tai nạn cho người và phương tiện tham gia giao thông thì không thể xem là trường hợp bất khả kháng. Đề nghị đơn vị quản lý cây xanh ngã đổ bồi thường thiệt hại cho tôi theo quy định.

Bình luận (0)

Lên đầu trang