Ba nghệ sĩ cải lương gạo cội lần đầu hội ngộ

Thứ Tư, 12/09/2018 08:29

|

NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thanh Hằng và NSƯT Thoại Mỹ lần đầu cùng xuất hiện trong dịp tác phẩm Bao giờ hết ế công chiếu ra mắt truyền thông. Đây cũng là lần đầu ba nghệ sĩ cải lương hội ngộ ở phim điện ảnh.

Trên thảm đỏ ra mắt tác phẩm, bên cạnh sự rực rỡ của dàn diễn viên chính gồm: Á hậu Thuý Vân, Anh Tú, Đình Quân và Đàm Phương Linh thu hút đông đảo sự chú ý, còn có sự tham dự của dàn nghệ sĩ “gạo cội”: NSND Ngọc Giàu, NSƯT Thoại Mỹ, NSƯT Thanh Hằng cùng dàn khách mời nổi tiếng như: Anh Đức, Hoàng Tôn, Hoàng Oanh, Đoàn Thanh Tài, Hoa hậu Phan Thị Mơ, Trần Mỹ Ngọc, Katleen Phan Võ, Thúc Lĩnh, Đông Sương, Trường Đặng...

Bao Giờ Hết Ế là bộ phim tình cảm, lãng mạn, khai thác một cách hài hước xu thế “ế” của các cô gái trẻ, xinh đẹp, tài năng trong xã hội hiện đại, lồng ghép vào đó yếu tố cải lương, nhằm nâng cao thông điệp gìn giữ và phát huy nét đẹp văn hóa truyền thống nơi người trẻ.

Nội dung phim xoay quanh hành trình tìm kiếm tình yêu đích thực của Thiên Kim - cô con gái độc nhất của gia tộc.

Sự xuất hiện khá đậm nét của nghệ thuật cải lương chính là điểm độc đáo mà bộ phim điện ảnh “Bao giờ hết ế” vừa công bố. NSND Ngọc Giàu (bà cố của Kim), người đứng đầu trong gia đình tứ đại đồng đường nay đã 83 tuổi, đặc biệt yêu thích cải lương và càng thích những người có cùng chung sở thích ấy.

Vì thế khi biết “người yêu hờ” của Kim hát cải lương rất hay, bà không ngần ngại gán ghép 2 người, thậm chí dùng chiêu giả bệnh để thúc giục cô cháu gái mau lấy chồng.

NSƯT Thanh Hằng vào vai bà ngoại của Kim. Được truyền cảm hứng từ mẹ ruột của mình nên bà ngoại Thanh Hằng cũng hát hay chẳng kém.

NSƯT Thoại Mỹ vào vai người mẹ. Cũng giống bà cố và bà ngoại, mẹ của Kim cũng là một người hát cải lương “thần sầu”, giọng hát ngọt ngào, tình cảm đến cả ông quản gia Thanh Nam cũng “say như điếu đổ”.

NSƯT Thanh Nam vào vai ông quản gia. Trong căn nhà 4 thế hệ chỉ toàn là nữ cũng có một người đàn ông là trụ cột cho cả gia đình – ông quản gia do Thanh Nam thủ vai. Ông quản gia có vẻ ngoài hiền từ, dễ gần nhưng rất chỉnh chu lại chuyên mặc vest đuôi tôm, tính tình hài hước và trung thành nên được lòng của cả gia đình.

Các nghệ sĩ sẽ góp phần đưa yếu tố cải lương, văn hóa đặc thù của người Nam Bộ lồng ghép vào phim một cách tự nhiên và độc đáo. Tuy không phải là điều cốt yếu mà đạo diễn muốn tập trung khai thác, nhưng cải lương trong phim như một gia vị, một điểm nhấn làm nên nét duyên nổi bật cho tác phẩm.

Bình luận (0)

Lên đầu trang