Kỷ niệm 71 năm ngày Nam Bộ kháng chiến:

Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tự hào Việt Nam Tôi”

Thứ Bảy, 24/09/2016 11:09  | Hoàng Sơn

|

(CAO) Tối 23-9, tại khu A – Công viên 23/9 đã diễn ra Chương trình nghệ thuật chào mừng “Kỷ niệm 71 năm ngày Nam Bộ kháng chiến (23-9-1945 đến 23-9-2016)”.

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào Việt Nam tôi”

Chương trình nghệ thuật với chủ đề “Tự hào Việt Nam tôi”, đã đưa những khán giả trở về những ngày tháng 9-1945, gợi nhắc sự vẻ vang, hào hùng của dân tộc về vùng đất nam bộ thành đồng.

Sau khi cách mạng tháng 8 thành công, ngày 2-9-1945, cả dân tộc vỡ òa khi nghe bác Hồ đọc bản tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa. 21 ngày sau khi chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản tuyên ngôn độc lập, thực dân Pháp đã nổ súng xâm lược nước ta lần thứ 2.

Nhân dân nam bộ chưa được hưởng niềm vui hòa bình, độc lập, tự do thì đã phải cầm súng chiến đấu giữ vững nền độc lập – tự do vừa giành được. Quân và dân Sài Gòn – Chợ Lớn – Gia Định đã anh dũng chiến đấu quyết liệt với lời thề “thà hy sinh tất cả chứ nhất định không chịu làm nô lệ”.

Những ca khúc Khúc khải hoàn, Vùng lên, Nam Bộ kháng chiến, Qua sông, Tự nguyện, Cương quyết ra đi… đã đem đến khán giả những cảm xúc bồi hồi và hào khí đấu tranh kiên cường của những ngày mùa thu tháng 9 năm 1945.

Chương trình với 2 phần gồm tái hiện lịch sử những năm tháng hào hùng của ngày Nam Bộ kháng chiến và chặng đường đấu tranh gian nan anh dũng của dân tộc từ sau ngày Nam bộ kháng chiến đến ngày đất nước thống nhất, non sông liền một dải.

Một số hình ảnh tại Chương trình Nghệ thuật:

Bình luận (0)

Lên đầu trang